Mối quan tâm của người làm Product đến trải nghiệm khách hàng – Case Study về O2O model của TGDĐ

1153

Mô hình O2O với lợi thế không phát sinh chi phí cho vận chuyển, kho bãi và không cạnh tranh trực tiếp với hệ thống bán hàng đã và đang là lựa chọn thành công của nhiều công ty, đơn cử đó là chuỗi Dienmayxanh.com của Thế giới di động.

Con số thống kê khổng lồ của Google Analytics DMX về Dienmayxanh.com cho thấy năm vừa qua doanh thu online tăng 120% so với năm 2017, trong đó phải kể đến một vài con số đáng chú ý như tăng 15% lượng traffic, 96% conversion rate, tăng 6% average order value cho nhóm sản phẩm giá trị điện tử, điện lạnh.

Bật mí những bí kíp hiệu quả về traffic Dienmayxanh.com trong năm 2018!

Landing page:
‣ Before cứ có chương trình mới là làm Landing page (LDP), một thời điểm trên site có thể có 8 – 10 LDP, mỗi LDP lại chỉ có vài sản phẩm. Việc này làm tốn vị trí banner truyền thông, resource thiết kế, code
‣ After: Hạn chế làm LDP. Tối ưu UX trang ngành hàng và ưu tiên đẩy campaign traffic về trang Ngành hàng vì đây là trang có Best UX cho việc tìm sp (với Filter, Sort by…)

Web Push: dùng chọn lọc, không lạm dụng gây spam. Conversion rate từ kênh Web push tốt gần bằng kênh Direct (là kênh có best CR) 

Follow trend: khi thị trường “đỏ lửa” thì mình cũng nhào vô
‣ Before: “Ngày đó là ngày của web XYZ mà, họ quảng cáo mạnh, deal ngon thế thì làm gì đến lượt mình bán. Tránh voi chẳng xấu mặt nào”
‣ After: ngày đó cứ chuẩn bị “đủ súng ống đạn dược” (deal ngon), nước lên thuyền lên, họ tăng số thì mình cũng sẽ tăng số dù ko quảng cáo ầm ĩ.

“Khi thị trường hành động, thì bạn cũng nên hành động, đừng dừng lại!”

Nhân tố quan trọng nhất khiến CR (Conversion rate) tăng 96%: Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi mua hàng!

Có 3 tỉ lệ chuyển đổi cần quan tâm và tối ưu

  • CR1: Tăng tỉ lệ đơn hàng đầu vào: Làm sao để khách vào web quyết định mua: KPI team Product.
  • CR2: Tăng tỉ lệ chốt đơn hàng thành công của Call center: Vì sao khách đặt rồi hủy: KPI team Call center, Nâng cao CLDV.
  • CR3: Tăng tỉ lệ xuất thành công: Khách đồng ý mua rồi mà sao chưa xuất: KPI team Logistics, Kiểm soát vận hành online.

Năm qua, Điện máy xanh đã đóng góp lớn nhất vào tổng doanh thu của Thế Giới Di Động với 4.167 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 53%, tăng trưởng 28%. Chọn lựa mô hình kinh doanh O2O đã mang lại giá trị sự tiện lợi cho khách hàng của dienmayxanh.com (về cả thời gian và địa điểm mua hàng), tăng cơ hội bán hàng và nhanh chóng tiêu thụ các mặt hàng upsell, crossell.

Tuy nhiên, tốc độ tăng traffic và tỷ lệ chuyển đổi của Dienmayxanh.com có phải là toàn bộ bí quyết khiến con số x2 doanh thu duy trì mỗi năm? Một quy trình chính thống được Dienmayxanh.com áp dụng rất thành công, bạn có tò mò đứng sau những lý thuyết mọi người có thể dễ dàng tìm đọc trên sách vở là những “công thức” gì không?

Product Manager của Thế Giới Di Động – anh Tùng Jacob sẽ bật mí những thắc mắc còn tồn đọng khi bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về mô hình O2O bằng case study Dienmayxanh.com sắp diễn ra tại Hồ Chí Minh vào ngày 24/09/2019 sắp tới!

Nhập code TOPDEVBLOG@2409 ưu đãi 50.000đ dành riêng cho thành viên TopDev  tại đây!