Liệu tôi có làm Junior Developer “mãn kiếp”?

4593

Đừng tự chôn vùi khả năng của bạn

Nghiêm túc mà nói, đừng mãi là một junior developer. Junior developer để chức danh của họ trong CV, email, và LinkedIn … Họ tự tin nói cho cả thế giới biết điều đó. Nhưng nó không đáng tự hào như bạn nghĩ đâu!

Khi bạn làm điều đó, đây là những gì nhà tuyển dụng và các công ty sẽ nghĩ về bạn: ” Xin chào, tôi đang tìm kiếm một công việc với vị trí developer. Tôi vẫn là người mới, nhưng ông có tin tưởng tôi một lần! và tin tưởng rằng tôi sẽ trở thành tài sản chứ không phải là gánh nặng của công ty ông ? Oh, và tôi cũng sẽ cần rất nhiều sự giúp đỡ từ nhân viên của ông trong 6 tháng đầu! “

Nhưng, tôi là một junior developer…! Nếu đúng như vậy, bạn sẽ thành công về lâu về dài hơn nếu bạn tập trung nâng cao kĩ năng để trở thành một intermediate developer. Đến lúc đó, bạn đã có thể bắt đầu nộp đơn xin việc. Hãy dành toàn bộ thời gian của bạn để học các kĩ năng cần thiết. Bằng cách này, bạn sẽ không còn tự gò bó bản thân với chức danh “ junior “ developer. Hãy nhớ rằng, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Khi được tuyển dụng vào vị trí junior developer, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để thăng tiến, thay vào đó bạn có thể dành một chút thời gian tự chuẩn bị cho bản thân và tự xem mình là intermediate developer, và bạn có thể sẽ được tuyển dụng vào những vị trí tốt hơn rất nhiều.

  Junior developer là gì? Những quy tắc bất biến giành cho Junior developer

Nhưng khi nào tôi mới biết tôi không còn là một junior developer ? … Bạn sẽ không biết được đâu. Bạn sẽ luôn cảm thấy không bao giờ biết đủ nhiều. Bạn sẽ luôn cảm thấy người khác thông minh hơn bạn. Đây được gọi là hội chứng của bệnh nhân nhồi máu cơ tim. Nó rất bình thường và mọi developer đều có cảm giác đó. Nhưng sau đây là một bài kiểm tra đơn giản dành cho các web developer: Bạn có thể giải thích cho các thành viên trong gia đình bạn cách hoạt động của internet? Một máy tính hoạt động như thế nào ? Trang web hoạt động như thế nào? Bạn có hiểu biết cơ bản về HTML, CSS và Javascript để có thể xây dựng trang web của riêng bạn không? Bạn có biết gì về React không? Bạn đã tự xây dựng một vài dự án trên GitHub lần nào chưa? Và bạn có cảm thấy thoải mái khi đưa trang web và ứng dụng của bạn lên online không ?

Tốt, bạn không còn là một junior developer nữa.

Nhưng bây giờ tôi cần một công việc ngay! … Hãy ngừng suy nghĩ ngắn hạn. Trừ khi bạn có cơ hội làm việc với những người thực sự thông minh mà bạn có thể học hỏi mỗi ngày, hay làm việc với các công nghệ mới ( chỉ có vài vị trí dành cho junior developer cho bạn cơ hội tiếp cận điều này), bạn nên dành nhiều thời gian hơn để học hỏi các kỹ năng, thoát khoải tư duy của một junior. Về lâu về dài, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, có cơ hội làm việc với đội ngũ phát triển giỏi hơn, và bạn sẽ có nhiều khả năng làm việc cho một công ty cho bạn nhiều cơ hội và tiếp xúc với các công nghệ hiện đại hàng đầu hơn. Đừng tiếp tục làm việc với WordPress plugin trong vị trí junior developer của một công ty luật. Điều đó sẽ không có lợi bạn về lâu về dài.

  7 sự thật mình bỏ lỡ khi còn là lập trình viên junior

Nếu bạn nộp đơn cho vị trí junior developer, trường hợp hoàn hảo nhất có thể xảy ra là: Bạn sẽ trở thành một junior developer.

Nếu bạn nộp đơn cho vị trí intermediate developer, trường hợp hoàn hảo nhất có thể xảy ra là: Bạn sẽ trở thành một intermediate developer.

Đừng tự chôn vùi khả năng của bạn

OK, ông nói hay lắm Andrei, nhưng tôi vẫn không biết phải làm gì. Tôi vẫn chỉ là một junior developer …! 

Trước tiên, hãy ngừng xem bản thân là một junior developer. Vẫn giữ suy nghĩ của một junior developer khi học từ người khác, nhưng đừng bao giờ hài lòng ở vị trí junior developer. Nộp đơn vào vị trí bạn chưa đủ điều kiện không có nghĩa là bạn đang “ được voi đòi tiên “. Hãy nhớ rằng: nếu bạn không hỏi, câu trả lời sẽ luôn là không.

Đừng quá đề cao thế giới và đánh giá thấp bản thân. Bạn giỏi hơn bạn nghĩ đấy!

Tìm việc làm junior IT lương cao trên TopDev