Làm việc tại một Global Corp như thế nào – góc nhìn từ LINE Technology Vietnam

1356

workspace

Trước làn sóng các tập đoàn toàn cầu không chỉ trong lĩnh vực công nghệ mà còn nhiều lĩnh vực khác ngày càng mở rộng chi nhánh tại Việt Nam, giờ đây làm việc tại công ty Global đang dần trở thành mục tiêu, mơ ước của nhiều kỹ sư. Vậy công ty Global có gì khác biệt? Thông qua góc nhìn từ LINE Technology Việt Nam, bài viết sẽ mang tới bức tranh tổng quát nhất về trải nghiệm tại một Global Corp.

Là trung tâm phát triển của LINE Corporation, LINE Technology Vietnam được thành lập với sứ mệnh hợp tác chặt chẽ cùng đội ngũ kỹ sư lành nghề toàn cầu, xây dựng và tối ưu hóa các ứng dụng và dịch vụ đa dạng dựa trên nền tảng cốt lõi của tập đoàn. Với thế mạnh gây dựng thành công thương hiệu cùng hệ sinh thái công nghệ lâu năm tại nhiều quốc gia trước đó như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia,…. LINE Technology Việt Nam luôn nỗ lực giữ gìn và phát huy mạnh mẽ vai trò của mình cũng như thu hút nhân tài đa quốc gia.

Với sứ mệnh “Closing the distance” và tầm nhìn “Life on LINE”, sản phẩm công nghệ của LINE mang con người, thông tin và dịch vụ đến gần nhau hơn. Khởi nguồn từ một ứng dụng gọi và nhắn tin, giờ đây LINE đã xây dựng thành công dựng hệ sinh thái lớn mạnh với hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới. Ngoài ra, LINE đang tận dụng Fintech và AI để làm mờ ranh giới giữa trực tuyến và ngoại tuyến, tạo ra trải nghiệm mới và mang tính cá nhân hóa cao cho người dùng.

mission

Một sản phẩm hoàn hảo chỉ có thể được tạo ra trong môi trường tốt nhất, đảm bảo về cả thể chất lẫn tinh thần cho những kỹ sư tạo ra nó. Vì thế, LINE Technology Vietnam luôn tạo cơ hội cho thành viên được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, minh bạch thông tin và được thể hiện cá tính, quan điểm riêng. LINE luôn đảm bảo 100% văn hoá tôn trọng sự khác biệt giữa nhân viên và cấp trên trong công ty. Hằng năm, công ty tổ chức chương trình giao lưu cho nhân viên giữa các nước nhằm thúc đẩy trao đổi văn hoá, học hỏi lẫn nhau.

team

Về quy trình công việc, LINE Technology Vietnam xây dựng các hệ thống nội bộ chuẩn chỉnh, cam kết bảo mật thông tin và phát triển bền vững. Điều này giúp cho việc giao tiếp giữa các phòng ban, chi nhánh toàn cầu hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất. Việc áp dụng quy trình Agile trong phát triển phần mềm theo xu thế cũng được triển khai nhằm đảm bảo release sản phẩm đúng hạn và hiệu quả hơn.

LINE Technology Vietnam vừa đón diện mạo mới cho văn phòng kể từ năm 2021 Thuộc tầng 20 và 21 của toà nhà Capital Place, văn phòng mới nằm giữa trung tâm quận Ba Đình. Tầng 20 là không gian tiếp đón khách và diễn ra mọi sự kiện lớn nhỏ hay sinh hoạt giao lưu của nhân viên trong công ty. Trang thiết bị đa dạng từ bàn bi lắc, bi-a, bóng bàn, PS5 đến thư viện sách, quầy mini bar,… giúp thành viên lấy lại năng lượng và kết nối sau những giờ căng thẳng. Tầng 21 là khu làm việc, được trang bị ghế công thái học, bàn nâng hạ thông minh, màn hình chống cận. Ngoài ra, nhân viên mới gia nhập đều có quyền lựa chọn loại hình, cấu hình máy mà bản thân quen thuộc nhất.

office

office2

relax

Nhằm đảm bảo đời sống nhân viên, đồng thời giữ chân và thu hút nhân tài, LINE Technology Vietnam luôn trăn trở để mang đến chế độ đãi ngộ tốt nhất, mọi hoạt động đều hướng đến con người. Ngay cả trong quá trình thử việc, thành viên vẫn được tham gia gói khám sức khoẻ cao cấp, các khoá đào tạo kĩ năng cứng và kĩ năng mềm, nhận các chi phí hỗ trợ như di chuyển, tiền điện nếu phải làm việc tại nhà. LINE khuyến khích mọi nhân viên giao tiếp và kết nối với nhau nhiều hơn. Chính vì vậy mỗi người sẽ được nhận trợ cấp “Communication fee” để gặp gỡ, liên hoan hằng tháng.

event

Với xu hướng toàn cầu hoá hiện nay, làm việc tại Global Corp đối với người Việt không còn là trở ngại về thủ tục hay khoảng cách địa lý, mà chỉ cần tìm thấy điểm phù hợp về văn hoá, phong cách, hay trau dồi kĩ năng chuyên nghiệp.

 Còn chần chừ gì mà không thử thách bản thân trong môi trường quốc tế. Nếu bạn có cùng quan điểm và phong cách giống LINE Technology Vietnam, hãy truy cập https://vietnamdevcenter.linecorp.com/en/careers/?region=HN để tìm hiểu thêm về các cơ hội nghề nghiệp nhé!

Connect with us:

Facebook: https://www.facebook.com/LINETechnologyVietnam

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/linetechnologyvietnam/

YouTube: https://www.youtube.com/c/LINETechnologyVietnam

Podcast: http://sptfy.com/LINETechnologyVietnam

Chi tiết câu hỏi, xin gửi về email: dl_ltv_tateam@linecorp.com