Home Career Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Dành Cho Các IT Support Tương Lai

Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Dành Cho Các IT Support Tương Lai

kinh nghiệm phỏng vấn it support
Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Dành Cho Các IT Support Tương Lai

IT Support là một công việc hấp dẫn trên thị trường việc làm công nghệ hiện nay. Nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi vị trí này với mong muốn được gắn bó và phát triển trong một môi trường làm việc tốt hơn, thu nhập và cơ hội nghề nghiệp cũng hấp dẫn hơn. Nếu đang cân nhắc đến công việc này, việc tìm hiểu qua những câu hỏi phỏng vấn thường xuất hiện hay một số kinh nghiệm phỏng vấn IT Support từ người đi trước là rất cần thiết. Trau dồi thêm kỹ năng với bài viết này nhé!

Colleagues on coffee break. Side view of cheerful young man and woman sitting at the table and chatting while man holding cup of hot drink

Một số câu hỏi thường xuyên xuất hiện khi phỏng vấn IT Support

1. Điểm mạnh, điểm yếu trong quá trình làm việc của bạn là gì?

Đây là câu hỏi gần như luôn xuất hiện ở bất cứ buổi phỏng vấn cho vị trí công việc nào. Đối với công việc IT Support đây càng là yếu tố quan trọng vì bạn phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng cũng như đàm phán công việc với các phòng ban liên quan.

Để trả lời tốt câu hỏi này với vai trò là một IT Support tương lai, điểm mạnh bạn nên nêu ra có thể là khả năng xử lý vấn đề, nhanh nhạy trong việc nắm bắt các sai sót và tìm cách khắc phục, linh hoạt cũng như có kỹ năng giao tiếp tốt.

Điểm yếu bạn có thể chia sẻ thành thật với nhà tuyển dụng và chắc chắn phải nói được cách mà bạn đang cố gắng để khắc phục điều này. Không có ai hoàn hảo, do đó yếu điểm chắc chắn sẽ xuất hiện, quan trọng là cách bạn khắc phục và cải thiện nó như thế nào. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao điều đó.

Xem thêm IT Support Là Làm Gì? Phát Triển Sự Nghiệp Với Vị Trí IT Support

2. Bạn đã có kinh nghiệm làm việc liên quan đến công việc IT Support chưa?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn đã có kinh nghiệm làm việc trước đây chưa cũng như những kỹ năng mà bạn có có đáp ứng được yêu cầu của công ty với vị trí này không. Vẫn là điều quan trọng nhất trong mọi cuộc phỏng vấn, hãy thành thật. Kể cả bạn chưa có kinh nghiệm hay kinh nghiệm chưa đủ nhiều thì cũng hãy chia sẻ thành thật.

Điều quan trọng là tâm thế sẵn sàng học hỏi của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao thái độ và có hướng đào tạo phù hợp thay vì nói quá đà về những gì mình có. Nhà tuyển dụng là những người đi trước và họ đủ năng lực để nhận biết những gì bạn nói có trung thực khi trả lời phỏng vấn hay không.

Một số câu hỏi phỏng vấn vị trí IT Support

3. Theo bạn, đâu là yếu tố giúp bạn thành công với chuyên môn hiện tại của mình?

Đây là một câu hỏi rất hay để nhà tuyển dụng có thể xác định được mục tiêu và khoảng thời gian gắn bó của bạn với công việc của mình. Không có một khuôn mẫu chung hoàn hảo nào cho những câu hỏi như thế này, bạn hãy chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê của mình hay lí do tại sao bạn lại chọn gắn bó với công việc IT Support cho đến thời điểm hiện tại.

Song song với quá trình đó, bạn đừng quên chia sẻ những thành tựu mình đã đạt được trong suốt thời gian làm việc của mình. Và nhấn mạnh đâu là yếu tố giúp bạn có được những thành tựu đó, cũng như trong thời gian tới bạn sẽ làm những gì để đạt được những mục tiêu cao hơn. Điều đó không chỉ cho thấy ước mơ mà còn thể hiện cả sự nhiệt huyết của bạn với công việc của mình.

4. Bạn hiểu biết như thế nào về công việc IT Support và tại sao bạn lại chọn ngành nghề này?

Dường như khi đã ứng tuyển vào vị trí IT Support, ít nhiều ứng viên đều đã tìm hiểu trước và có sự hiểu biết nhất định với ngành mình mong muốn làm việc. Do đó đây có thể là câu hỏi khiến nhiều người cảm thấy đơn giản và không chuẩn bị nhiều, nhưng sự chuẩn bị chưa bao giờ là dư thừa. Hiểu biết càng nhiều càng cho nhà tuyển dụng thấy được sự nghiêm túc và tâm huyết của bạn trong công việc. Không chỉ là IT Support nói chung mà nếu có thể, hãy tìm hiểu thêm về vị trí này tại công ty đang ứng tuyển, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao điều này.

Với câu hỏi về lý do tại sao bạn lại chọn ngành nghề này, bạn có thể dùng đam mê và những tính cách thích hợp của mình với công việc để chia sẻ với người phỏng vấn. IT Support đòi hỏi khả năng xử lý công việc và giải quyết các vấn đề một cách trôi chảy để đảm bảo sự vận hành trôi chảy của công ty. Bạn phải tham gia xử lý các vấn đề liên quan đến internet, mạng máy tính, phần mềm, phần cứng, các vấn đề về bảo mật thông tin,…

Các kinh nghiệm phỏng vấn IT Support nên cân nhắc

Để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn thành công nhất, ngoài các vấn đề liên quan đến chuyên môn công việc của mình, bạn cũng đừng quên tìm hiểu thêm các thông tin về công ty như hoạt động, sản phẩm và phòng ban mình làm việc nếu có thể. Việc này sẽ rất hữu ích cho quá trình trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng cũng như giải đáp được các thắc mắc của bạn khi cần.

Xem thêm các chương trình tuyển dụng IT Support lương cao trên TopDev

Ngoài ra cũng đừng quên chuẩn bị kỹ lưỡng cho vẻ ngoài của mình để tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đảm bảo một bộ trang phục sạch sẽ mà vẻ ngoài gọn gàng là đủ. Và đừng quên đến đúng giờ hẹn và chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu công ty khi đi phỏng vấn.

Như bất cứ vị trí nào khác, để phỏng vấn thành công cho vị trí IT Support, hãy có sự đầu tư chất lượng và kỹ càng. Hi vọng một số thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm phỏng vấn IT Support. Đón đọc thêm nhiều chia sẻ với các chủ đề khác nhau cùng topdev.vn/blog nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm tuyển dụng việc làm IT hấp dẫn trên TopDev

Exit mobile version