25 blogger IT nổi tiếng mà dân lập trình ai cũng phải biết

10485

Khi còn là một junior developer, tôi luôn cảm thấy mình không có đủ kiến thức để chia sẻ với thế giới. Và tôi nhận ra vẫn còn nhiều người gặp khó khăn cùng vấn đề như tôi từng trải qua. Do đó, dựa vào kinh nghiệm của tôi và những người đi trước sẽ là chỉ dẫn tuyệt vời cho các fresher và junior thông qua các IT blogger.

Vì sao viết blog?

Trải nghiệm của bạn sẽ không giống với bất kỳ ai. Vì vậy, bài học rút ra luôn hữu ích cho mọi người, nhờ vào việc viết blog, tôi không chỉ giúp cho người khác học hỏi mà còn đang tự ôn lại những kỉ niệm quý giá ấy của chính bản thân.

Ngoài ra, blog còn giúp tôi cập nhật và theo dõi quá trình phát triển của bản thân. Nó cũng vô cùng hữu ích để bạn xác định hướng đi tiếp theo trong tương lai dựa trên những lĩnh vực mà mình còn yếu hoặc chưa biết.

Đây chính là những lý do chính của việc tôi viết blog. Bởi nó làm tôi cảm thấy mình có giá trị vì đã tạo ra được một thứ gì đó của riêng mình mà lại có ích cho những người khác. Chính những điều hữu ích như vậy mà nay tôi tổng hợp tại biết này những blogger nổi tiếng ngành IT cả trong và ngoài nước.

Cùng tìm hiểu thôi nào!

Blogger “nhà nội”

Nguyễn Văn Hương

Blogger Nguyễn Văn Hương, Java Dev tại AXON Active Việt Nam. Nội dung chính của blog là những chia sẻ thủ thuật linh hoạt xử lý các vấn đề với Java – Agile mà anh từng trải qua. Đồng thời, đây còn là nơi anh nghiên cứu nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Nguyễn Nhật Hoàng

Nguyễn Nhật Hoàng là một full-stack developer, blog của anh rất đa dạng về chủ đề, từ hướng dẫn học các skill cơ bản của AngularJS, ReactJS, JavaScript, Web Development… đến một số bài viết về kỹ năng mềm cho coder trong phỏng vấn, tìm việc, start-up.

Huỳnh Công Thành

Blog của anh có tên là asktester.com, đúng với tên gọi, đây là diễn đàn thảo luận, chia sẻ về ngành testing. Anh với nhiều năm kinh nghiệm đưa ra thông tin cụ thể, chi tiết và định hướng các nhân tố mới trong lĩnh vực testing.

Nguyễn Thành Luân

Với hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc với Ruby, blog của anh là nơi chia sẻ quan điểm lập trình cũng như nhiều tutorial, tips và sách về Ruby on Rails.

Khang Nguyễn

Anh là một developer trẻ tuổi nhưng đã từng là trưởng đại diện của Cogini tại Việt Nam. Blog của anh viết nhiều về công nghệ và một số chủ để yêu thích của cá nhân anh.

Ehkoo

Ehkoo là blog chuyên về lập trình web của Ân Cao, một front-end developer, hiện đang sống và làm việc tại Phần Lan. Mặc dù blog còn khá mới, số lượng bài viết chưa nhiều, song chất lượng bài viết của Ehkoo tương đối tốt. Nội dung blog xoay quanh 2 chủ đề chính:

  • Công nghệ web, đặc biệt về front-end
  • Chia sẻ những câu chuyện/ kinh nghiệm của đời lập trình viên.

Phạm Huy Hoàng

“Lập trình viên giỏi không phải chỉ biết code”, chính là phương châm của blogger Phạm Huy Hoàng. Kỹ thuật lập trình chiếm phân nửa nội dung mà anh hướng tới, phần còn lại là kỹ năng mềm khác như: cách thương lượng lương, sắp xếp thời gian, con đường phát triển sự nghiệp

Trần Duy Thanh

Anh là Thạc sĩ trường Đại học Công nghệ Thông tin. Mục đích lập ra blog này nhằm để hướng dẫn học viên lập trình Android, Windows Phone, Web Service, C++, C#, Java, Swift, …… từ cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh hệ thống kiến thức bài bản, blog còn đưa ra những ví dụ thực tiễn khá hữu ích.

The Full Snack Developer 

Tác giả của blog là anh Huy Trần, hiện đang là một Software engineer tại Mỹ. Anh viết blog từ năm 2015 và đã có một gia tài các bài viết hay về kỹ thuật, review sách và chuyện làm nghề. Phong cách viết của anh ngắn gọn và thực tế nên sẽ là một địa chỉ rất hay ho cho bạn ghé thăm. Các bài blog từ trước đến nay được anh tổng hợp dưới dạng markdown, bạn có thể truy cập trang blog để tải và tham khảo.

Võ Duy Khang

Anh là giám đốc kỹ thuật của Zappasoft tại Úc, từng xuất bản cuốn sách “Pro iOS Apps Perfromance Optimization and Tuning”. Trang blog của anh thuần về công nghệ thông tin và khoa học. Tuy đã ngưng viết một thời gian nhưng những bài viết của anh vẫn luôn được thu hút và bạn đọc quan tâm.

Đỗ Trọng Nguyên (Giaosucan)

Anh là một Solution Architect của FPT Software tại Đà Nẵng. Blog chứa đựng những chia sẻ kiến thức về pattern design, JavaScript, blockchain, microservices ….. với văn phong kiếm hiệp, kinh dị, cổ tích …. nến rất hài hước và thú vị, thu hút nhiều bạn đọc theo dõi.

Khoa Nguyễn

Anh đang là sinh viên Đại học Công nghệ thông tin nhưng đã sở hữu một blog cá nhân với tài nguyên đồ sộ. Blog của anh chủ yếu viết về kỹ năng, định hướng nghề nghiệp, các vấn đề học tập cho các developer. Ngoài ra, Khoa cũng viết bài trả lời các thắc mắc của mọi người về con đường học tập và chiến lược nghề nghiệp, tư vấn tận tình và anh cũng đứng lớp vài khóa học ngắn trên các trang web học code online.

Thái Dương

Thái Dương là một developer đã làm việc tại Việt Nam nhiều năm. Sau đó, anh chuyển đến Sillicon Valley và hiện tại đang là kỹ sư bảo mật tại Google. Thái viết về khoa học máy tính, phát triển nghề nghiệp, kỹ năng tìm việc cho các developer. Blog của anh được nhiều developer yêu thích vì phong cách viết rất ngắn gọn, súc tích và có tính cởi mở

Tiger Nguyễn

Đây là blog của anh Nguyễn Văn Trọng, một Bridge Software Engineer (BrSE) đang sống và làm việc tại Nhật Bản. Blog của anh Trọng tập trung và mang đến những thông tin hữu ích về con đường sự nghiệp từ developer thành BrSE.

Ngoài ra, blog của anh còn có những bài viết rất hữu ích về việc học tiếng Nhật và từ vựng IT tiếng Nhật cho các developer đang muốn theo đuổi việc làm tại thị trường này.

Thạch Phạm

Blogger Thạch Phạm rất được yêu thích với các bài viết về thủ thuật WordPress. Ngoài ra, blogger này còn có các bài viết hướng dẫn về PHP, JavaScript, HTML/CSS, Linux Webserver

Sang Bùi

Blogger Sang Bùi hiện tại là QA Specialist cho một công ty ở Bangkok, Thái Lan. Anh thường xuyên đăng các bài viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh chia sẻ kiến thức về software testing, đặc biệt là về automation và security test.

  3 công cụ ngon bổ rẻ cho Front-End developer

Blog “nhà ngoại”

Coding Horror

Tác giả của blog này là blogger cực kỳ nổi tiếng – Jeff Atwood, đồng sáng lập website hỏi đáp Stack Overflow thân thuộc với developer. Blog này với tiêu đề “Programming and Human Factors” viết về kinh nghiệm nhiều năm làm lập trình với những vấn đề “rùng rợn” của developer nhưng cuối cùng luôn đi kèm giải pháp cho vấn đề đó.

Joel on Software

Joel Spolsky là nhà đồng sáng lập Stack Overflow cùng Jeff Atwood. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ như thiết kế, phát triển phần mềm, quản lý cho đến bán sản phẩm ra thị trường. Độc giả blog cũng đa dạng từ junior developer, rock-star developer, software designer, tech lead, project manager, start-up, founder cho đến CEO. Và quan trọng là các bài viết của Joel cực kỳ chất lượng.

Scott Hanselman

Scott Hanselman là một developer, giảng viên và diễn giả làm việc cho nhóm web platform tại Microsoft. Với kinh nghiệm lập trình đa dạng, những bài viết của Scott là kho công cụ cực kỳ hữu ích cho developer và những ý kiến về công nghệ, văn hóa, code và web.

Dr.Dobb’s

Một nhóm developer giàu kinh nghiệm thực hiện blog với những bài viết sâu sắc về phát triển phần mềm đám mây, web và những ngôn ngữ lập trình căn bản như C++, Java.

Phil Haack

Phil Hacck làm việc tại Github có sự quan tâm đặc biệt với cộng đồng phần mềm mã nguồn mở. Blog chia sẻ những kinh nghiệm về lập trình, Github và các dự án mã nguồn mở anh đang tiến hành

Robert Scoble

Robert Scoble là blogger nổi tiếng trong cộng đồng developer độc lập, một nhà “truyền giáo công nghệ”. Bài viết của Robert Scoble chủ yếu là những chia sẻ ngắn hướng đến cộng đồng IT đa ngành nghề.

Cyril Mottier 

Blog này dành cho Android developer, Cyril Mottier được công nhận là Google Developer Expert trên nền tảng Android. Blog chia sẻ kinh nghiệm tạo những ứng dụng di động với giao diện thân thiện, làm việc nhanh và tính tương tác cao giúp tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

 

Dù chủ yếu sử dụng ngôn ngữ Python trong việc viết code nhưng những bài blog của Erik dường như không giới hạn, rất đa dạng chủ đề. Từ machine learning, data engineering, back-end developer cho đến quản lý, cách tuyển dụng hiệu quả. Quá nhiều thứ hay ho bạn có thể gặt hái được trong blog này.

Morning Brew

Blog rất hữu ích cho .NET developer. Chris Alcocl chon lọc thông tin và software hữu ích hàng ngày về .NET và chia sẻ trên blog. Bạn sẽ có cái nhìn cập nhật về những gì đang diễn ra xung quanh ngôn ngữ lập trình này một cách nhanh chóng.

Davish Walsh

Nếu bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu thêm về những công nghệ liên quan đến front-end thì Davish Walsh đích thị là blogger không thể bỏ qua.

On coding

Ed Rex sưu tập nhũng bài viết sâu sắc và thú vị về code và công việc của developer.

Có thể bạn quan tâm:

TopDev tổng hợp