FOSSASIA Summit 2024 – Hội nghị thượng đỉnh về CNTT & Nguồn mở lớn nhất Châu Á

273

FOSSASIA Summit 2024 chính thức “cập bến” Việt Nam trong tháng 4 này, thời gian diễn ra từ ngày 08/04/2024 đến 10/04/2024 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – Hà Nội. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cơ hội giao lưu, kết nối & tiếp cận những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

Đôi nét về FOSSASIA Summit 2024

FOSSASIA Summit là chuỗi sự kiện thường niên về CNTT và nguồn mở được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 2009. Kể từ đó, FOSSASIA đã mở rộng phạm vi tổ chức của mình sang nhiều quốc gia trong khu vực, bao gồm Singapore, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Trung Quốc.

Sau những thành công từ chuỗi sự kiện tại các quốc gia khác, FOSSASIA Summit đã chính thức quay lại Việt Nam vào tháng 4 tới. Sự kiện lần này được đồng tổ chức bởi Tổ chức FOSSASIA (Singapore/Vietnam), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam (VFOSSA).

FOSSASIA Summit 2024 bao gồm hai hoạt động diễn ra song song: Hội thảo chủ đề “Giải pháp nguồn mở cho sự phát triển bền vững”Triển lãm, giới thiệu sản phẩm và giải pháp Công nghệ Thông tin từ các tập đoàn hàng đầu. Đã có hơn 150 chuyên gia Công nghệ trong và ngoài nước đăng ký tham gia chia sẻ tại hội nghị lần này.

Sức hút “không thể bỏ lỡ” của FOSSASIA Summit 2024

Khi tham gia FOSSASIA Summit 2024, các bạn sẽ được tiếp nhận nhiều kiến thức giá trị từ các chuyên gia và nhà phát triển hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm nổi bật nhất của sự kiện lần này.

1. Hội thảo chủ đề “Giải pháp nguồn mở cho phát triển bền vững”

Hội thảo quy tụ hơn 150 diễn giả từ 40 quốc gia là chuyên gia công nghệ thuộc các lĩnh vực: Trí tuệ nhân tạo (AI & Robotics); Công nghệ bán dẫn (Semiconductor); Cloud (điện toán đám mây); Web3 & Blockchain, An ninh mạng (Cybersecurity); Cơ sở dữ liệu (Database). Hơn 160 chủ đề về công nghệ chuyên sâu sẽ được giới thiệu tại FOSSASIA Summit 2024, với một số nội dung hấp dẫn như:

  • Hệ điều hành openEuler, Debian, Ubuntu, KDE, AlmaLinux
  • Xây dựng và phát triển ứng dụng Web3 trên Ethereum
  • Trí tuệ nhân tạo AI, OpenAI, GenAI, LLMs, Robotics
  • Hệ thống quản trị dữ liệu nguồn mở PostgreSQL, MySQL
  • Điện toán đám mây Cloud, K8s, CI/CD, OpenTelemetry, WebAssembly,
  • Và nhiều chủ đề hấp dẫn khác: Database, Operation System, Hardware & semiconductor…

agenda-fossasia

Các diễn giả đến từ nhiều tập đoàn Big Tech lớn & tên tuổi: AWS, Google, Microsoft, ByteDance, Grab, Gojek, Huawei, Ethereum, MySQL – Oracle, Linagora, Fujitsu Software, SC Ventures, NUS, ExpressVPN, openEuler, DeliveryHero, VMware, Adobe, CyberAgent, RedHat, Intrinsic, GitLab… với các diễn giả Việt Nam từ Viettel, VPBank, BITU, Lumi, iWay, IMIP, Vinades…

2. Không gian triển lãm giải pháp công nghệ từ các tập đoàn hàng đầu

FOSSASIA Summit 2024 còn mang đến một không gian triển lãm giải pháp công nghệ với sự góp mặt của các “ông lớn” như: openEuler (Huawei), Google, Oracle/MySQL, ARM Holdings (công ty chuyên về công nghệ bán dẫn)… Tại đây bạn sẽ có cơ hội:

  • Giao lưu trực tiếp với đại diện từ các công ty đa quốc gia, các chuyên gia đầu ngành.
  • Tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển cũng như các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực CNTT.
  • Nhận được nhiều quà tặng đặc biệt và giá trị khi giao lưu tại các gian hàng triển lãm.

Danh sách các đơn vị triển lãm: summit.fossasia.org/exhibitors

FOSSASIA Summit 2024 hứa hẹn sẽ trở thành cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất và nâng tầm kỹ năng cho lập trình viên Việt. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời mà không ai có thể bỏ lỡ!

————————–

THÔNG TIN SỰ KIỆN | FOSSASIA Summit 2024

Thời gian & Địa điểm: 08/04/2024 – 10/04/2024 – Học viện CN Bưu chính Viễn thông Hà Đông, Hà Nội

Thông tin chi tiết xem tại: https://summit.fossasia.org/

>>> ĐĂNG KÝ THAM GIA TẠI: FOSSASIA SUMMIT 2024
(Vé tham dự bao gồm tham dự full sự kiện và hơn 160 chủ đề trong vòng 3 ngày + ăn trưa & nước uống)