Data types trong RAML

484

Bài viết được sự cho phép của tác giả Nguyễn Hữu Khanh

Khi khai báo các request parameter, path parameter, request body, response body, … trong RAML, chúng ta cần khai báo kiểu dữ liệu của những thông tin này. RAML định nghĩa nhiều loại data types khác nhau giúp chúng ta có thể giải quyết những nhu cầu của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về data types trong RAML như thế nào, các bạn nhé!

  Cách cài đặt .NET Framework 3.5 trên Windows thành công 100%
  Định nghĩa request body và response với RAML

Xem thêm nhiều việc làm IOT Engineering hấp dẫn trên TopDev

Đầu tiên, các bạn hãy nhìn vào hình dưới, tổng quan thì RAML định nghĩa những loại data types được phân cấp như sau:

Như các bạn thấy, ở top của diagram trên, chúng ta có data type là any. Thông tin được định nghĩa với type any sẽ không có hạn chế gì cả, các bạn có thể định nghĩa số, chữ, đối tượng, bất cứ kiểu dữ liệu gì mà các bạn muốn.

Bên dưới data type any, chúng ta có các data type chi tiết, cụ thể hơn, hạn chế hơn nếu thông tin được định nghĩa bởi những data type này. Như các bạn thấy, chúng ta có các scalar types, array, object, union, XSD schema và cả JSON schema.

Nói nôm na scalar types là những kiểu dữ liệu đơn giản, không được định nghĩa từ những kiểu dữ liệu khác, ví dụ như boolean, string, null, file,… Giá trị của những thông tin được định nghĩa với những scalar types này là single, boolean thì chỉ có true, false; string thì giá trị chỉ là các chuỗi…

Kiểu dữ liệu array thì giúp chúng ta định nghĩa mảng dữ liệu, có thể là mảng string, mảng number hoặc thậm chí là mảng các đối tượng, giống như trong Java đó các bạn!

Object thì giúp chúng ta định nghĩa thông tin về đối tượng, với nhiều properties thuộc về đối tượng này.

Union là kiểu dữ liệu giúp chúng ta có thể định nghĩa giá trị sử dụng nhiều loại data types khác nhau.

XSD và JSON schema thì giúp chúng ta định nghĩa thông tin sử dụng schema của XML và JSON.

Bài viết gốc được đăng tải tại huongdanjava.com

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm tuyển dụng CNTT hấp dẫn trên TopDev