CÙNG STARTUP CHÂU Á TRANH TÀI VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ TẠI K-STARTUP GRAND CHALLENGE 2020

479

Với mong muốn mang đến càng nhiều cơ hội để các startup Việt khôi phục sau giai đoạn khó khăn do COVID-19 và lấy đà tăng tốc phát triển mạnh mẽ, cuộc thi “K-Startup Grand Challenge 2020 (KSGC 2020)” là sân chơi khởi nghiệp quốc tế hỗ trợ các startup phát triển tại thị trường Hàn Quốc và lấy đà mở rộng thị trường ra toàn châu Á. Đến năm  2019, cuộc thi đã nhận được 7402 đơn đăng ký dự thi từ 151 quốc gia với hơn 1.2 tỉ USD vốn đầu tư Startup được xúc tiến.

Chinh phục thị trường quốc tế – Câu chuyện không mới

Mở rộng thị trường ra nước ngoài là một bài toán khó mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) Việt Nam luôn muốn chinh phục khi phát triển. Mở rộng thị trường ra các nước khác đồng nghĩa với mở rộng nguồn doanh thu cho doanh nghiệp, hạn chế bị ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài tại một khu vực. Đồng thời, startup có thể mở rộng kết nối, nhận được hỗ trợ từ nhiều nguồn lực hơn và nhất là các quỹ đầu tư quy mô lớn trên toàn cầu.

Từ các startup có kinh nghiệm tiếp cận thị trường quốc tế, nhiều vấn đề và khó khăn đã được đặt ra: từ ngôn ngữ và thói quen tiêu dùng khác nhau của thị trường, chính sách pháp lý khác biệt, niềm tin của thị trường mới vào sản phẩm nước ngoài, khả năng tồn tại trong quá trình thử nghiệm thị trường,… Startup cần tự mình giải quyết rất nhiều vấn đề nếu như không tìm được một cố vấn hoặc chuyên gia quốc tế hỗ trợ, không kết nối được với đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp tại khu vực mục tiêu hoặc không có đủ nguồn lực tài chính để duy trì vận hành. 

Bước đệm để khôi phục và phát triển sau đại dịch

Với mong muốn mang đến càng nhiều cơ hội để các startup Việt khôi phục sau giai đoạn khó khăn do COVID-19 và lấy đà tăng tốc phát triển mạnh mẽ, cuộc thi “K-Startup Grand Challenge 2020 (KSGC 2020)” là sân chơi khởi nghiệp quốc tế hỗ trợ các startup phát triển tại thị trường Hàn Quốc và lấy đà mở rộng thị trường ra toàn châu Á. Đến năm  2019, cuộc thi đã nhận được 7402 đơn đăng ký dự thi từ 151 quốc gia với hơn 1.2 tỉ USD vốn đầu tư được xúc tiến.

K-STARTUP GRAND CHALLENGE 2020
Startup Xtaypro đến từ Việt Nam đoạt giải 3 tại vòng chung kết K-Startup Grand Challenge 2018

Được tổ chức thường niên từ năm 2016 bởi Chính phủ Hàn Quốc, KSGC 2020 hướng tới thúc đẩy sự phát triển của các Startup tiềm năng thông qua việc đấu nối các nguồn lực hỗ trợ cần thiết và giúp các Startup mở rộng thị trường tại các nước châu Á với bước đệm là thị trường Hàn Quốc. Với cam kết đồng hành từ các công ty nổi tiếng toàn cầu của Hàn Quốc như Samsung, LG, Huyndai, Naver và Lotte,… các startup tham gia cuộc thi sẽ được tiếp cận với mạng lưới các cố vấn, nhà sáng lập, các chuyên gia và nhà đầu tư rộng khắp thế giới. 

“Dự án của chúng tôi đã phát triển vượt bậc kể từ khi bắt đầu tại Hàn Quốc. Chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ với các nhà tài trợ và các thương hiệu lớn, cùng với đó là lượng truy cập website và người dùng tăng cao bất ngờ” – Hannah Waitt, CEO moonROK Media chia sẻ về những thành tựu đạt được sau khi tham gia cuộc thi KSGC 2019.

Năm 2020, Trung tâm Hợp tác CNTT Hàn Quốc tại Hà Nội (KICC), thuộc Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT Hàn Quốc (NIPA) là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai cuộc thi tại Việt Nam đã công bố các thông tin chi tiết về cách thức và quyền lợi dành cho các Startup tham gia. 

K-STARTUP GRAND CHALLENGE 2020
Năm 2019, giải thưởng dành cho đội quán quân là 100.000USD cùng nhiều cơ hội kể nối với các quỹ đầu tư và tập đoàn lớn trong khu vực

Đối tượng tham gia:

Dự án khởi nghiệp:

  • Có thời gian hoạt động dưới 7 năm
  • Có ít nhất 01 thành viên đôi ngũ sáng lập là người có quốc tịch tại 01 trong các quốc gia: Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia, Philippin, HongKong và Đài Loan. 

Cách thức đăng ký:

Quyền lợi tham gia:

Giá trị giải thưởng:

  • Quán quân:  $120,000
  • Á quân: $60,000
  • Giải 3: $30,000 
  • Giải 4: $20,000 
  • Giải 5: $10,000

Các Startup tham gia cuộc thi có cơ hội:

  • Được kết nối với các quỹ đầu tư hàng đầu tại khu vực châu Á
  • Được nghiên cứu, phát triển, kiểm tra sản phẩm tại phòng nghiên cứu với các chuyên gia.
  • Được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ để định cư và thiết lập cơ sở kinh doanh tại Hàn Quốc 
  • Được sự tư vấn giúp đỡ tận tình từ các chuyên gia chuyên môn đến từ các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc và châu Á.
  • Kết nối, hợp tác với các đối tác lớn tại thị trường Hàn Quốc.
  • Top 60 sẽ tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp kéo dài 3.5 tháng tại Hàn Quốc (có kinh phí hỗ trợ lên đến 15.490 USD/đội) và trình bày sản phẩm trước các nhà đầu tư tại Demo Day 
  • Top 30 sẽ tham gia chương trình hỗ trợ thành lập tại Hàn Quốc kéo dài 3.5 tháng tiếp theo (có kinh phí hỗ trợ lên đến 15.490 USD/đội)

Cách thức nộp hồ sơ

  •  Thông tin chi tiết và đăng ký dự thi tại: https://www.ksgc2020.org/
  • Thời gian đăng ký dự thi: đến 25/06/2020

Mọi thắc mắc hoặc cần được hỗ trợ về cuộc thi, vui lòng liên hệ:

  • Điện thoại: 0788 900 406 (Ms.Vân)
  • Email: k.startupgc2020@gmail.com