Câu chuyện về khát vọng chinh phục giải pháp không dây của một doanh nghiệp Việt

375

Theo thống kê, Việt Nam hiện đang có 49 triệu xe máy và khoảng 3,2 triệu xe ô tô (đã đăng ký). Tính theo con số sở hữu phương tiện thì cứ 1000 dân sở hữu 22 ô tô và đối với xe máy là 516 xe. Với tốc độ phát triển như hiện nay, đặt ra một thách thức lớn cho ngành giao thông vận tải của nước trong công tác quản lý và giám sát các phương tiện tham gia giao thông.

Việc quản lý giám sát trong doanh nghiệp vận tải là vô cùng cần thiết, không chỉ là để chủ xe có thể quản lý phương tiện của mình, mà còn là cách để nâng cao ý thức tham gia giao thông của các tài xế, không ít doanh nghiệp đã tìm tới các thiết bị định vị giám sát hành trình, phần mềm quản lý qua smartphone để theo dõi hành trình của lái xe. Đồng thời, đó cũng chính là quy định của chính phủ về điều kiện đăng kí kinh doanh vận tải ô tô.

(Nghị định 86/2014/NĐ-CP đã quy định về việc lắp thiết bị giám sát hành trình. Quy định đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng công – ten – nơ, xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc hoạt động kinh doanh vận tải và xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa phải gắn thiết bị giám sát hành trình; thiết bị giám sát hành trình phải đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt và hoạt động liên tục trong thời gian xe tham gia giao thông.)

Xuất phát từ trăn trở về bài toán là làm sao để thực hiện tra cứu xe đi, xác định vị trí của xe chính xác ngay lập tức; lưu thông tin của các tuyến đường xe đi qua; giám sát chặt chẽ tiêu hao nhiên liệu của xe; xe dừng xe chạy; giám sát đóng mở cửa xe; giám sát tải trọng… Để giúp đỡ người quản lý trong công tác quản lý giám sát xe công ty TNHH A.D.A (Asian Dragon Company Limited) – với tên thương mại là Magiwan đã phát triển hệ thống các thiết bị giám sát hành trình không dây, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ Giám sát, Điều phối bao gồm:

–  Giải pháp Giám sát, Điều phối phương tiện vận tải Hành khách, Hàng hóa, Đường bộ.

–  Giải pháp Giám sát, Điều phối phương tiện Vận tải đường Thủy.

– Giải pháp Giám sát, Điều phối phương tiện trong doanh nghiệp sản xuất Bê tông tươi.

–  Giải pháp quản lý Nhiên liệu, Nhiệt độ, Tải trọng, ….

–  Giải pháp  Quản lý Nhân viên Mãi vụ

–  Giải pháp Quản lý phương tiện cá nhân

Magiwan tự hào là đơn vị tiên phong lĩnh vực cung cấp sản phẩm thiết bị giám sát hành trình hợp quy, sản phẩm đã và đang có mặt trên 63 tỉnh thành cả nước, mang lại những tiện ích to lớn cho các nhà quản lý doanh nghiệp vận tải, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của lĩnh vực giao thông vận tải. Trong 10 năm trưởng thành và phát triển Magiwan tự hào là :

  • Một trong những công ty đầu tiên cung cấp giải pháp GPS tại thị trường Việt Nam từ năm 2007.
  • Liên tiếp nhiều năm liền nằm trong top các nhà cung cấp dịch vụ GPS tại Việt Nam có số lượng thuê báo lớn nhất qua các năm từ 2008 đến nay.
  • Là đối tác tin cậy của các đơn vị lớn như FAO (Tổ chức nông lương thế giới), VNPT, Viettel và hàng loạt các doanh nghiệp lớn như Techcombank, Southernbank, Sacombank, Lê Phan, BKC,…
Toàn hệ thống Magiwan đã có hơn 60 nhân viên, với mạng lưới phân phối trải rộng cả nước với 3 chi nhánh chính thức tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM

Magiwan tập trung những nhân viên trẻ, năng động, ham học hỏi và khát vọng vươn lên để làm chủ khoa học công nghệ, hiện thực hóa sứ mệnh “Phát triển cộng đồng bằng giải pháp không dây”. Giá trị cốt lõi mà Magiwan luôn hướng tới là “Cải thiện môi trường nhân viên từng ngày”.Với tâm niệm thành công của mỗi nhân viên chính là thành công chung của toàn doanh nghiệp. Ở Magiwan chú trọng vào sự phát triển của từng nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Phòng nhân sự phối hợp với công đoàn công ty, luôn quan tâm chăm lo cho đời sống công nhân viên, thường xuyên tổ chức các hoạt động giải trí hàng ngày, hàng tuần: câu lạc bộ bi lắc, bóng bàn, bóng đá, cầu lông, games (age of empire), cờ tướng; hàng tháng tổ chức “happy hour” để tăng tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên trong công ty, ngoài ra công ty quy định hàng năm tổ chức 1, 2 lần tổ chức các hoạt động tham quan – du lịch cho nhân viên công ty.

Các hoạt động vui chơi thể thao thường xuyên được tổ chức
Du lịch là hoạt động thường niên của Magiwan

Trong thời gian tới Magiwan tiếp tục đầu tư hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm giám sát dành cho xe hơi, xe máy, đầu máy kéo,… Bên cạnh đó cũng phát triển các sản phẩm không dây phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của con người như: thiết bị định vị cá nhân cho xe máy, chống trộm, thiết bị cá nhân trong lĩnh vực y tế chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe cá nhân… và nhiều sản phẩm thú vị khác.

Hiện tại, Magiwan đang tìm kiếm những lập trình viên tài năng, mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, không ngại thách thức, ham học và mong muốn tham gia vào toàn bộ quy trình tạo ra sản phẩm “ tạo ra những thay đổi cách mạng” trong lĩnh vực giao thông vận tải, cùng với đó là những quyền lợi hấp dẫn. Cùng Magiwan chia sẻ khát vọng không dây ngay hôm nay. Tìm hiểu thêm tại đây.

TopDev