Bí mật của thuật toán ngẫu nhiên

1347

SỰ NGẪU NHIÊN – THẾ LỰC CHI PHỐI MỌI SỰ VẬN HÀNH CỦA VŨ TRỤ! BÍ MẬT CỦA NÓ LÀ GÌ?

Bản chất của sự ngẫu nhiên, những thử thách mà nó đem lại sẽ được xoáy sâu cùng với cách sự ngẫu nhiên đã được lợi dụng để phát triển công nghệ loài người.

Trong mật mã học, độ ngẫu nhiên của các con số có thể được coi là quan trọng tối thượng. Mã hóa học làm việc với những chiếc ‘chìa khóa số’ – nếu chiếc chìa khóa này dễ dàng bị đoán trúng thì coi như mất tất cả. Rất nhiều thuật toán mã hóa đã bị phá vỡ vì phạm phải sai lầm là thiếu tính ngẫu nhiên. Do đó nâng cao và bảo vệ sự bất định của những con số luôn là yêu cầu quan trọng bậc nhất đối với mật mã học. Machine Learning là một trong các lĩnh vực lợi dụng sự ngẫu nhiên nhiều nhất. Tính ngẫu nhiên được tận dụng trong hầu hết các khâu: sampling, resampling, data augmentation, thuật toán tối ưu,… Trong lĩnh vực Thuật Toán cũng vậy, chính sự ngẫu nhiên đã giúp cho các thuật toán thoát khỏi những vùng “an toàn”, chấp nhận kết quả tiếp theo “xấu hơn” để đi đến những trạng thái kết quả tốt hơn nhiều so với kết quả ban đầu.

Và còn nhiều thứ nữa mà sự ngẫu nhiên khiến con người mong muốn kiểm soát được nó. Nhưng liệu con người có làm được điều đó. Câu trả lời sẽ tại sự kiện Vietnam Mobile Day 2019 với chủ đề “Bí mật của thuật toán ngẫu nhiên” từ diễn giả DƯƠNG NGUYỄN THÁI BẢO – Team Leader của Big-O Coding. Hãy đến và cùng khám phá chủ đề thú vị này các bạn nhé.

“Appreciate the knowns. Go for the unknowns”, đối với anh việc khám phá những góc nhìn mới luôn đem lại nguồn cảm hứng để khai phá những khía cạnh thú vị trong công việc. Bạn có sẵn sàng cùng anh Thái Bảo chinh phục tính ngẫu nhiên trong thuật toán của mình? Ngoài ra, anh Bảo còn chia sẻ về một số case study về các thuật toán ngẫu nhiên được dùng hiệu quả để giải quyết các bài toán thực tế.

Đăng ký và giữ chắc vé trên tay để tham gia sân chơi về công nghệ lớn nhất năm nay cùng hơn 100 diễn giả với các topic xoay quanh 6 nội dung chính:

➖ Digital Transformation & Mobilization
➖ Woman in Tech
➖ 5G & Internet of things, Machine Intelligence and future of Mobile Technology
➖ Fin-Tech/ Mobile Payment/Ecommerce & Mobile commerce
➖ Digital Marketing & Mobile Marketing
➖ Mobile content (AR/VR/Livestream) and gaming

============================

🔎 Website: https://mobileday.vn/
📌 Time: Hồ Chí Minh – 06/06/2019 | Hà Nội – 14/06/2019

============================

🔥🔥 VÉ COMBO dành cho nhóm 5-10-20-30 người với những giá cực ưu đãi nhưng vẫn giữ nguyên quyền lợi TIÊU CHUẨN!!!

CODE ưu đãi 50.000 cho độc giả: TOPDEVBLOG@VMD19