Animation – dụng cụ “vàng” trong làng UX

1782

Khi UX tốt không chỉ đến từ 1 thiết kế đẹp

Đến 90% người dùng sử dụng ứng dụng do hiệu suất kém, 86% người dùng xoá ứng dụng khi gặp phải vấn đề thiết kế hay chức năng. Ngược lại, có đến 86% người dùng đánh giá cao những ứng dụng có trải nghiệm đặc biệt. Từ những con số này, không khó để hiểu được lý do tại sao các công ty tập trung vào User Experience như Apple, Google, Adobe, Dropbox và Amazon vẫn luôn dẫn đầu trong lĩnh vực của họ.

UX – hay còn gọi là trải nghiệm người dùng (User experience) – là cách mà người dùng cảm nhận về một sản phẩm cụ thể, cách họ sử dụng sản phẩm đó.

Người làm về UX gọi là UX Designer. Họ là những người nghiên cứu và đánh giá về thói quen, cách mà một người khách hàng sử dụng và cảm nhận về 1 hệ thống (Sử dụng hệ thống thông qua UI). Sử dụng và cảm nhận ở đây đơn giản là những vấn đề như tính dễ sử dụng, sự tiện ích, tính hiệu quả khi sản phẩm hoạt động.

Tại Việt Nam, thói quen sử dụng UX của các nhà phát triển web hiện vẫn còn gặp rất nhiều lỗi như: quá “tham” khi đưa nhiều chức năng, nhiều tiểu tiết vào giao diện game hoặc trang web, như kết nối 3G hay dung lượng file cài đặt, hay bỏ sót các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, hoặc làm việc đơn lẻ thay vì tập hợp thành nhóm…

Xem thêm: Tìm việc làm designer hấp dẫn không yêu cầu kinh nghiệm

Vì sao animation đóng vai trò quan trọng hơn cả?

  • Chuyển động bằng hình ảnh sẽ nhanh hơn dạng text 60,000 lần
  • Não bộ tiếp nhận thông tin 90% từ hình ảnh
  • Não và mắt của chúng ta được “lập trình” để chú ý những chi tiết chuyển động và nhiều màu sắc

Những điều trên là lý do vì sao hình ảnh càng động thì hiệu ứng của UX cũng sẽ càng được cải thiện. Từ đó

+ Người dùng có thể thư giãn nếu App bạn đang load

+ Sự chuyển động sẽ giúp người dùng tập trung hơn vào đối tượng cần chú ý.

+ Sự kết nối mạch lạc khiến người dùng thích thú.

+ Làm nổi bật lỗi khi thông báo hoặc tác vụ hoàn thành.

◾️ Song, người dùng luôn bận rộn đồng nghĩa với việc bạn chỉ có một chút ít thời gian để thu hút họ? Vậy nên, nếu chúng ta có thể tận dụng được khoảnh khắc đó, chúng ta có thể có thêm những khách hàng tiềm năng với giá trị to lớn.

Để hiểu rõ hơn cách cải thiện UX của các marketers, businessman, developers.. trong bức tranh UX muôn hình vạn trạng, bạn có sẵn sàng đi sâu hơn về UX/UI được xem là một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay cùng chúng tôi?

Buổi Meetup đặc sắc mang tên “ (UX) – Multiple Screen, Surprise and Delights Users by Animation” sẽ được diễn ra vào ngày 12/07/2019 với sự chia sẻ đầy kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực mobile:

  • Anh HOÀNG NGUYỄN – Senior Product Design | Interactive Labs & Design Coach | GEEK Up
  • Anh PHAN VIẾT TRUNG – Mobile Lead | Dwarves Foundation

Điều gì đáng quan tâm và cải thiện? hay nói cách khác bạn đang mang đến giá trị gì cho người dùng? Thay vì mơ hồ tìm kiếm trên Internet thì hãy giữ ngay cho mình một slot tham dự cùng bạn bè và “mổ xẻ” những điều còn là ẩn số trong lĩnh vực UX/UI nhé!

NHẬP NGAY CODE EARLYBIRD@UX1207 GIẢM 50.000Đ/VÉ BẠN NHÉ! HẠN CHÓT ĐẾN 17:00 NGÀY MAI!

===
THÔNG TIN CHUNG
Thời gian: 17:30 ngày 12/07/2019 

Địa điểm: Saigon Innovation Hub – 273 Điện Biên Phủ, O7, Q3, HCM
===
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Event team: event@applancer.net | 028 6681 3236

Ms. Thoa | thoa.nguyen@applancer.net | 038 5098 969