Chỉ sau 15 tháng, Gameloft for brands và Kinder đã ra mắt ứng dụng Applaydu – một dự án đầy tham vọng – mang các nhân vật đồ chơi của Kinder vào đời sống thực tế thông qua Thực tế tăng cường (AR) với một thế giới đầy những điều thú vị đang chờ được khám phá.
Applaydu là một ứng dụng giáo dục trên điện thoại, được thiết kế cho trẻ em từ 3 đến 9 tuổi. Tại đây, các bé có thể khám phá nhiều trò chơi đầy thú vị, giúp các bé học đếm, làm quen với ngôn ngữ và mở rộng kiến thức về các quốc gia, địa lý và cả động vật.
Một đoàn làm phim chuyên nghiệp đã đến thăm Gameloft Sài Gòn Studio để có thể nắm bắt được kĩ càng nhất quá trình phát triển suốt 15 tháng của dự án Applaydu. Qua đó, “Creating Applaydu” – một phim tài liệu dài 15 phút đầy gần gũi và cảm động đã ra đời, thể hiện cận nét từng bước hành trình sáng tạo của cả nhóm. Bạn sẽ nhận ra rằng chuyên môn và niềm đam mê của từng thành viên trong team có thể giúp họ đạt được những điều to lớn như thế nào.
Thế giới đã thay đổi rất nhiều kể từ khi Kinder Surprise phát hành cách đây 50 năm: trẻ em ngày nay được sinh ra với công nghệ và dành phần lớn thời gian của chúng trên điện thoại thông minh. Để bắt kịp với thời đại, Ferrero Group muốn nâng cao trải nghiệm của trẻ em bằng cách kỹ thuật số hóa những đồ chơi bình thường. Là một chuyên gia trong ngành công nghiệp game suốt 20 năm, Gameloft for brands đã giúp Ferrero đưa chiến lược của họ lên một tầm cao mới bằng cách tạo ra một ứng dụng, nơi mà trẻ em có thể vừa học vừa chơi. Đây cũng là dự án đầu tiên do Gameloft sáng tạo 100% bởi Gameloft for brands tại Sài Gòn.
Một thách thức khác của Applaydu là các bé ở độ tuổi đang phát triển sẽ không hiểu các cơ chế trừu tượng, biểu tượng hoặc trò chơi như người lớn. Vì vậy, giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng (UX / UI) phải thật đơn giản và dễ hiểu.
Nhóm còn muốn cung cấp cho các bé một vũ trụ hữu hình, một nơi mà trẻ có thể “chạm vào”, và trong đó những sáng tạo của trẻ sẽ trở thành hiện thực. Nhóm cũng đã nảy ra ý tưởng về một thế giới thủ công, được làm từ những đồ vật trong đời sống (hộp đựng giày, bưu phẩm, bìa cứng,…) giúp tạo ra những sản phẩm sáng tạo mà ngay cả những đứa trẻ cũng có thể tự làm được. “Trên hết, chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho các bé. Giờ đây, các bé có thể xây dựng thế giới của riêng mình ngay tại nhà bằng cách sử dụng mọi thứ ở xung quanh.” – Cédric Ratajczak, Giám đốc Sáng tạo cho biết.
Với tham vọng mang đồ chơi vào cuộc sống theo đúng nghĩa đen và tạo ra một kết nối riêng giữa trẻ em và đồ chơi của chúng, đội ngũ Applaydu đã dựa trên hình ảnh ban đầu của đồ chơi và khuếch đại các đặc điểm của chúng. Có thể dễ dàng nhận ra rằng tất cả các thiết kế nhân vật đều đồng nhất với đồ chơi của Kinder cũng như thể hiện được thế giới vui nhộn của Applaydu.
Là một trong những nhà phát hành game di động hàng đầu thế giới, Gameloft luôn có trách nhiệm với sản phẩm của mình, đặc biệt là với trẻ em. Chính vì thế, đội ngũ vận hành đã hợp tác với các chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Đại học Oxford để đảm bảo những câu chuyện trong Applaydu sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ phụ huynh trong việc dạy học cho bé. Applaydu hiện đã chính thức nhận được Chứng nhận Ứng dụng Giáo dục (EAS) và Chứng nhận kidSAFE + COPPA.
Tham khảo các việc làm game cho bạn: Game Artist, Game Editor
Nói về Gameloft, studio đầu tiên tại Việt Nam được mở vào năm 2004, với tham vọng đưa các game của Gameloft lên tất cả các thiết bị di động hiện có. Cho đến nay, sau 16 năm phát triển, với chuyên môn của mình, đội ngũ sáng tạo của Gameloft for brands tại Sài Gòn đã cùng nhau tề tựu tại đây để mang đến một sự bùng nổ – ứng dụng Applaydu dành cho Kinder! Đứng sau Applaydu là đội ngũ gồm 50 nhân tài đến từ Sài Gòn Studio, một trong những studio Gameloft lớn nhất thế giới. Thierry Lecat, Giám đốc điều hành, cho biết: “Các thành viên trong nhóm đều trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Chúng tôi được coi là một ‘team quốc tế’ vì có tới 9 quốc tịch với nhiều xuất thân khác nhau, nhưng chúng tôi đều có cùng nghị lực, cùng tinh thần đồng đội, cùng tư duy và luôn mang thái độ tích cực trước bất cứ mọi khó khăn”.