3 Tip để tìm ra chiến lược giữ chân nhân viên hiệu quả

286

Ngay cả đối với các leader mảng HR dày dạn, việc giữ chân nhân viên là một trong những việc khó khăn nhất, đặc biệt là tuyển dụng nhân viên ngành công nghệ. Bất cứ khi nào bạn thuê các developer chất lượng, áp lực luôn luôn là giữ họ cảm thấy hạnh phúc. Cuối cùng, cuộc cạnh tranh đang tìm cách để tương tác với các ứng viên ngành công nghệ thụ động và các lập trình viên của bạn cũng không là ngoại lệ.

Đồng thời, đây là một thống kê thể hiện cho nhiều hơn kết quả của câu trả lời “Bao nhiêu nhà phát triển đã rời khỏi công ty bạn trong năm nay?” Nhưng làm thế nào bạn có thể tìm ra một chiến lược giữ chân nhân viên hiệu quả cho các developer ngày hôm nay? Dưới đây là một vài mẹo đáng để xem xét.

Đánh giá việc duy trì như là một phần trong sự cam kết của nhân viên

Khi đánh giá chiến lược duy trì nhân viên, nhiều nhà quản lý bắt đầu bằng cách xác định tỷ lệ doanh thu của công ty. Thông thường, bạn phải tự tính toán điều này bằng cách chia số nhân viên còn lại trong một khoảng thời gian nhất định cho tổng số nhân viên vào cuối thời điểm đó. Nếu tỷ lệ doanh thu của bạn trong bất kỳ quý nào thấp hơn phần còn lại, có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng chiến thắng. Nhưng khi bạn tập trung quá nhiều vào con số này, bạn sẽ gặp nguy cơ bị mất đi những thứ lớn hơn.

Amy Hirsch Robinson thuộc Học viện Human Capital cho biết sự cam kết của nhân viên là một thước đo có giá trị hơn nhiều so với thu nhập của nhân viên. Cô nói thêm, “Các tổ chức thu hút sự chú ý như một thước đo chính yếu thường gặp khó khăn với những người có thành tích tầm thường và có tham vọng tối thiểu. Những nhân viên muốn thử thách, hấp dẫn công việc để lại một cách nhanh chóng khi họ nhìn thấy hiệu suất trung bình được khen thưởng. ”

Hãy nói về tỷ lệ doanh thu. Bạn có biết lý do tại sao các developer hoặc là ở lại hay rời khỏi? Để tìm hiểu điều này, hãy hỏi ít nhất ba developer hiện tại của bạn cảm thấy thế nào về công việc của họ. Nếu họ hài lòng với những gì được yêu cầu, hãy coi đó như một dấu hiệu cho thấy team sẽ không chọn cách rời khỏi công ty.

Tạo thêm cơ hội thăng tiến và phát triển

Nói về cơ hội thăng tiến và phát triển, các developer thẳng thắn về tầm quan trọng của họ trong công việc. Trên thực tế, họ đã đứng đầu danh sách các tiêu chuẩn đánh giá việc làm năm 2017. Việc phát triển chuyên môn là yếu tố quan trọng để đánh giá developer nào phù hợp các công việc mới, họ là một phần quan trọng trong chiến lược giữ chân nhân viên hiệu quả.

Viết ra các sáng kiến hiện tại mà bạn có sẵn để giúp các developer phát triển kỹ năng. Nếu bạn không thể xác định được ít nhất ba, hãy gặp các engineering manager để thảo luận và tìm cách. Nếu team gần đây đã tập trung vào một số dự án quan trọng, hãy tạo ra một kế hoạch để team có thêm cơ hội phát triển nghề nghiệp sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Quan trọng hơn, truyền đạt ý tưởng của bạn cho team ngay khi bạn hoàn tất chúng. Nếu bạn đã làm việc chăm chỉ để giúp họ xây dựng sự nghiệp, và những nỗ lực của bạn có thể sẽ có ảnh hưởng tích cực đến số lưu giữ chung của bạn.

Tập trung vào việc tuyển chọn người phù hợp

Với flipside, dữ liệu lưu giữ có thể gây hiểu nhầm nếu bạn đang lấp đầy vai trò của developer một cách nhanh chóng. Nếu bạn liên tục thay thế thành viên của nhóm công nghệ cao của mình, đó rõ ràng là điều bạn cần phải giải quyết. Nhưng vấn đề lớn hơn là chiến lược tuyển dụng chứ không phải chiến lược giữ chân nhân viên của công ty.

Một lần nữa, hãy nhìn xa hơn tỷ lệ mà bạn đang mất đi các developer. Bắt đầu bằng cách phân tích mẫu tuyển dụng trong sáu tháng qua, và tự hỏi tại sao bạn phải lấp đầy nhiều vị trí. Có những nhà phát triển trước đây của bạn chuyển sang các cơ hội việc làm khác, hoặc là nó là kết quả của một vài thuê tồi? Nếu đó là lần thứ hai, gặp gỡ với các engineering manager để xác định các phần của quá trình tuyển dụng của bạn mà có làm.

TopDev via Stackoverflowbusiness

  5 tố chất để thành công khi làm nghề tuyển dụng