1. Triển khai bán hàng và quan hệ khách hàng
- Hỗ trợ Trưởng phòng chỉ đạo, phân công, quản lý các cán bộ Quan hệ KHDN/TTTM được giao phụ trách thực hiện công tác bán hàng, quan hệ khách hàng, tiếp thị KHDN mới, chăm sóc và khai thác các KHDN hiện hữu.
- Phân tích nhu cầu khách hàng và tối đa hóa các cơ hội bán hàng; chủ động và tích cực triển khai bán chéo SPDV theo chính sách của NHCT.
- Quản lý, đánh giá sự hài lòng của các KHDN về các SPDV; phản ánh nhu cầu SPDV hoặc khó khăn vướng mắc của khách hàng tới Trưởng phòng KHDN và các bộ phận liên quan để được phối hợp xử lý.
- Quản lý danh mục, đánh giá, theo dõi hiệu quả kinh doanh của các KHDN được giao phụ trách.
2. Thẩm định tín dụng
- Kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ QHKH, cán bộ thẩm định trong công tác thẩm định khách hàng (hoạt động SXKD, tình hình tài chính, phương án vay vốn, TSBĐ…), chấm điểm và xếp hạng khách hàng theo quy định của NHCT; đề xuất phương án cấp tín dụng đối với khách hàng, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của NHCT và chịu trách nhiệm đối với các khoản tín dụng được cấp.
3. Quản lý nợ
- Kiểm tra, giám sát cán bộ trong việc theo dõi và đôn đốc khách hàng trả nợ đúng hạn (nợ nhóm 1, nhóm 2), kiểm tra giám sát khách hàng trước, trong và sau khi cấp tín dụng.
- Phối hợp bộ phận đầu mối tại Chi nhánh (Phòng tổng hợp) quản lý rủi ro, quản lý, xử lý, thu hồi nợ xấu của KHDN được phân công.
4. Quản lý, đào tạo nhân viên
- Hỗ trợ Trưởng phòng KHDN trong việc Quản lý nhân viên, đề xuất và giao chỉ tiêu kinh doanh cho cán bộ, tham gia quá trình đánh giá cán bộ;
- Đào tạo, hướng dẫn, giúp nhân viên hoàn thiện kỹ năng, nâng cao năng lực theo kế hoạch Trưởng phòng giao.
5. Công tác khác
- Chỉ đạo thực hiện công tác nghiên cứu thị trường, sản phẩm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, cung cấp kịp thời thông tin nghiên cứu thị trường cho ban lãnh đạo chi nhánh và các đơn vị liên quan tại TSC.
- Thực hiện các công tác báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuấttheo quy định của NHCT.
- Các công tác khác theo sự phân công của cấp trên.