Liên hệ hãng tàu/đơn vị vận chuyển để cập nhật giá và dịch vụ cước biển, cước hàng air, vận chuyển đường bộ nội địa theo các tuyến đường hàng có nhu cầu.
Tư vấn phương án tối ưu cho các bộ phận có nhu cầu vận chuyển. Sắp xếp việc vận chuyển các lô hàng của công ty.
Thương lượng, đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ về giá và các điều khoản trong hợp đồng. Soạn thảo hợp đồng dịch vụ vận chuyển.
Thực hiện việc thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu: Kiểm tra bộ chứng từ thông quan; Làm việc với các cơ quan chức năng phục vụ việc thông quan hàng hóa; Theo dõi tiến độ các lô hàng phụ trách; Tập hợp chi phí phát sinh của từng lô hàng…
Phối hợp với các bộ phận xử lý các vấn đề phát sinh.
2
Kỹ năng & trình độ của bạn
Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Logistic, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Hải quan, Xuất nhập khẩu… hoặc các chuyên ngành liên quan khác
Kinh nghiệm 1 - 2 năm trong ngành XNK/Forwarding/Logistics
Nhanh nhẹn, trung thực, nhiệt tình, kỹ năng giao tiếp tốt, có trách nhiệm trong công việc, chịu được áp lực cao
Tiếng Anh đọc hiểu cơ bản, kiến thức xuất nhập khẩu hàng hóa, Incoterm.