Tấn công Social Engineering toàn tập (Phần 2)
Bài viết được sự cho phép của tác giả Trần Nhật Trường Phân loại Social Engineering Social Engineering có thể được chia thành hai loại phổ biến: Human-Based Social Engineering Human-based là kỹ thuật Social Engineering liên quan đến sự tương tác giữa con người với con người để thu được thông tin mong muốn. Ví dụ như chúng ta phải gọi điện thoại đến phòng Help Desk để truy tìm mật khẩu. Kỹ thuật Human Based có thể chia thành các loại như sau: Impersonation: Mạo danh là nhân viên hoặc người dùng hợp lệ. Trong kỹ thuật này, kẽ tấn công sẽ giả dạng thành nhân viên công ty hoặc người dùng hợp lệ của hệ thống. Hacker mạo danh mình là người gác cổng, nhân viên, đối tác, đột nhập vào công ty. Một khi đã vào được bên trong, chúng tiến hành thu thập các thông tin từ thùng rác, máy tính để bàn, hoặc các hệ thống máy tính, hoặc [...]
Read more