1. Truyền thông thương hiệu
- Triển khai nội dung truyền thông theo kế hoạch branding đã được phê duyệt (Social, In-app, PR, Event…).
- Phối hợp với team thiết kế để ra output đúng guideline thương hiệu.
- Viết nội dung truyền thông: bài đăng social, kịch bản video, PR, landing page…
- Thực hiện các hoạt động seeding/viral nhằm tăng độ phủ thương hiệu.
- Theo dõi và báo cáo hiệu quả các chiến dịch truyền thông định kỳ.
2. Nghiên cứu thị trường & insight người dùng
- Phân tích thị trường, đánh giá xu hướng và hành vi người dùng để định hướng chiến lược branding phù hợp với sản phẩm, tính năng.
- Phân tích, phát hiện insight có giá trị cùng team product định hướng chiến lược phát triển sản phẩm.
- Khảo sát và đánh giá mức độ nhận diện thương hiệu, uy tín thương hiệu và cảm nhận của người dùng đối với app.
3. Xây dựng và tối ưu chiến lược thu hút người dùng
- Hỗ trợ lập kế hoạch & triển khai các chiến dịch thu hút user (App install, Web traffic, Affiliate…).
- Thực hiện các hoạt động nurturing user: noti, email, in-app message… theo phân đoạn người dùng.
- Theo dõi dữ liệu cơ bản: lượt click, CVR, install, NU… để tối ưu kịp thời cùng team Growth.
- Phối hợp với Data, Product để đề xuất insight hoặc điểm nghẽn hành trình người dùng.
- Quản lý và tối ưu các chiến dịch quảng cáo digital (nếu có phân công).
4. Thực thi chiến dịch truyền thông thương hiệu
- Lên kế hoạch & triển khai các hoạt động truyền thông (branding, PR, social media, content, influencer marketing,...) nhằm gia tăng mức độ tin cậy và nhận diện thương hiệu.
- Sáng tạo concept cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu, đảm bảo thông điệp rõ ràng và tác động đến tâm lý người dùng.
- Kết hợp cùng team thiết kế để sản xuất nội dung hấp dẫn (bài viết, video, infographic,...) nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút user.
5. Đánh giá & tối ưu hiệu quả chiến dịch
- Theo dõi, đo lường hiệu suất của các hoạt động marketing, phân tích dữ liệu để tối ưu chiến lược.
- Đề xuất các phương án cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả branding trong việc thu hút người dùng.