Hỗ trợ kỹ thuật cho quá trình bán hàng
- Chủ trì việc tư vấn giải pháp kỹ thuật phụ trách cho công tác bán hàng bao gồm các nhiệm vụ:
-
- Thuyết trình giới thiệu thiết bị, công nghệ đo thuộc dải sản phẩm phụ trách
- Dựng bản đề xuất kỹ thuật (proposal) cho sản phẩm, giải pháp phụ trách
- Dựng các tài liệu phục vụ cho các dự án/thầu bao gồm: Báo giá, Giải pháp kỹ thuật, Tuyên bố đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, Tài liệu kỹ thuật tham chiếu và các tài liệu liên quan khác.
- Tham gia hỗ trợ duy trì quan hệ với cấp kỹ thuật của nhà cung cấp khi được phân công từ TPKT hoặc ban giám đốc.
- Thực hiện demo thiết bị cho khách hàng: hỗ trợ demo trong các workshop, chủ trì đo thử nghiệm tại khách hàng trước và trong thầu.
- Thực hiện đàm phán kỹ thuật trong quá trình đàm phán hợp đồng.
- Tham gia các hội thảo của nhà cung cấp tổ chức trong nước, nước ngoài, webinar, trao đổi trực tiếp để cập nhật kiến thức, sản phẩm phụ trách.
Hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình xuất, nhập hàng hóa
- Kiểm tra cấu hình thiết bị được mua vào khi có yêu cầu từ giám đốc bán hàng và đội bán hàng
- Chủ trì kiểm tra hàng hóa kỹ thuật, tổng hợp và gửi đội XNK thông tin trạng thái thiết bị theo danh mục kiểm tra; hỗ trợ nhận thiết bị nhập về khi có yêu cầu từ đội xuất nhập khẩu
- Hỗ trợ đội XNK cung cấp thông tin về hàng hóa trong dòng sản phẩm được giao để nhập/xuất hải quan, kiểm tra chất lượng, danh mục hàng hóa thiết bị tạm nhập, tái xuất, báo đội XNK khi có vấn đề với hàng hóa nhập tạm nhập.
Bàn giao, đào tạo, nghiệm thu hàng hóa trong dự án
- Chủ trì triển khai giao hàng, đào tạo, nghiệm thu hàng hóa; thu hồi các biên bản bàn giao, đào tạo, nghiệm thu đúng thời hạn; cập nhật tiến độ cho đội hợp đồng và bán hàng.
- Tham gia khắc phục lỗi kỹ thuật thiết bị của nhà sản xuất trong quá trình bàn giao, nghiệm thu
Hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng
- Chủ trì và quyết định việc bảo hành/gửi đi bảo hành đối với các thiết bị được giao quản lý còn trong thời gian bảo hành, bao gồm các tác vụ làm việc cùng khách hàng: nhận thông tin thiết bị cần bảo hành, cập nhật phần mềm, báo trạng thái lỗi với hãng, liên lạc với đại diện của hãng để gửi đi bảo hành
- Thực hiện hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng: hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn sử dụng
- Tham gia chăm sóc khách hàng sau bán hàng: liên lạc với khách hàng, lấy thông tin về kỹ thuật, chất lượng hỗ trợ sau bán hàng.
Đào tạo và phát triển tổ chức
- Được tham tham gia đào tạo và hỗ trợ đào tạo chuyên môn, phát triển kỹ năng đáp ứng công việc.