Mục tiêu công việc
1. Xây dựng, triển khai chiến lược kinh doanh phù hợp theo từng thời kỳ
2. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc KD về kết quả hoạt động kinh doanh khu vực được phân công phụ trách
3. Triển khai, giám sát, hỗ trợ nhân sự thuộc quyền thực hiện kế hoạch kinh doanh
Báo cáo và quan hệ công việc
1. Người báo cáo: Giám đốc Kinh Doanh
2. Quan hệ nội bộ: Các phòng ban trong Công ty
3. Quan hệ bên ngoài: Đối tác, khách hàng của Ánh Dương
1. Xây dựng & triển khai chiến lược kinh doanh
- Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh: Doanh số, độ phủ, thị phần, tốc độ tăng trưởng
- Xây dựng, triển khai các chương trình khuyến mại. Kiểm soát ngân sách phát triển sản phẩm theo ngân sách được phân bổ
- Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh cho từng khu vực , kênh bán hàng đảm bảo hoành thành các mục tiêu : doanh số, độ phủ, thị phần, tốc độ tăng trưởng, chương trình khuyến mại
- Định vị phân khúc, thị trường, tổ chức xây dựng các chính sách bán hàng phù hợp với tình hình thị trường
- Phân bổ chỉ tiêu bán hàng hàng tháng, quý và năm cho các miền, vùng và kênh bán hàng phù hợp với các mục tiêu kinh doanh tổng thể của Công ty ở từng giai đoạn; theo dõi và đánh giá tiến độ thực hiện định kỳ
- Phân tích dữ liệu kinh doanh và hiệu quả chương trình khuyến mãi để đưa ra đề xuất điều chỉnh kịp thời
2. Công tác quản lý thị trường, quản lý khách hàng
- Nghiên cứu, khảo sát và đánh giá xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh trên cơ sở các báo cáo tổng hợp thông tin thị trường của GSKD, NVKD …
- Đánh giá hiệu quả kinh doanh của từng nhãn hàng, từng khu vực và đề xuất kế hoạch tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Marketing đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu, hình ảnh sản phẩm và ciến lược truyền thông tại điểm bán
- Quản lý xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng đối tác chiến lược, hệ thống đại lý, chuỗi…
3. Đào tạo, phát triển, xây dựng đội ngũ
- Phối hợp với phòng nhân sự trong công tác tuyển dụng, đánh giá và phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh
- Trực tiếp huấn luyện kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ bán hàng cho NV cấp dưới
- Xây dựng văn hóa đội ngũ kinh doanh năng động và hướng tới kết quả
4. Báo cáo
- Thực hiện các báo cáo theo chức năng
- Thực hiện xây dựng kế hoạch hàng tháng dựa trên mục tiêu của Công ty, báo cáo tháng và báo cáo tuần theo KH
5. Các chức năng/nhiệm vụ khác
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp quản lý