1. Quản lý & phát triển kinh doanh ngành hàng điện máy/ gia dụng
- Xây dựng và triển khai kế hoạch doanh số, doanh thu, chỉ tiêu KPIs và quản trị công nợ của ngành hàng.
- Theo dõi, giám sát, kiểm tra hoạt động kinh doanh; chịu trách nhiệm về kết quả doanh số và hiệu quả kinh doanh ngành hàng.
- Đánh giá, quản lý hoạt động bán hàng trên toàn quốc theo từng miền.
2. Chiến lược sản phẩm & thị trường
- Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả theo từng SKU, nhóm hàng, phân khúc.
- Quy hoạch danh mục và phân khúc sản phẩm phù hợp từng vùng miền, từng thị trường.
- Phối hợp R&D và Nghiên cứu sản phẩm xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm mới, sản phẩm dẫn đầu xu hướng; chịu trách nhiệm triển khai thực hiện sau khi phê duyệt.
3. Phát triển kênh phân phối & chính sách bán hàng
- Phát triển và tối ưu hệ thống kênh phân phối (GT, MT, Ecommerce, B2B) theo định hướng.
- Phối hợp cùng Trưởng phòng Kinh doanh, Giám đốc Kênh chốt chính sách giá cho từng kênh/ thị trường.
- Làm việc với Marketing triển khai các chương trình khuyến mại, sự kiện, hoạt động truyền thông để gia tăng nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường.
4. Quản trị tồn kho & chi phí
- Chịu trách nhiệm hiệu quả tồn kho: phối hợp Kinh doanh, Vật tư, Nhà máy để quyết định kế hoạch sản xuất, mua hàng, nhập hàng, đẩy hàng.
- Quản trị biến động chi phí sản xuất và các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành; đề xuất điều chỉnh định mức tồn kho phù hợp.