Chịu trách nhiệm (i) Hỗ trợ/trực tiếp triển khai việc Thu hồi các khoản nợ quá hạn thuộc danh mục quản lý; (ii) Hỗ trợ xây dựng chính sách, quy định, quy trình liên quan đến xử lý nợ.
1. Triển khai công tác thu hồi các khoản nợ Nhóm 2 từ 10 đến 90 ngày quá hạn (60%)
- Theo dõi và đôn đốc khách hàng thực hiện nghĩa vụ nợ đối với Ngân hàng;
- Lập kế hoạch và triển khai thu hồi nợ theo định kỳ;
- Theo dõi và giám sát việc thực hiện các cam kết thanh toán/phương án xử lý nợ đã được phê duyệt;
- Trao đổi, thương lượng và thực hiện các biện pháp xử lý rủi ro theo quy định để thu hồi nợ;
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ trong quá trình thu hồi nợ.
2. Đảm bảo tuân thủ quy trình, quy định (20%)
- Theo dõi và thực hiện tuân thủ quy trình, quy định và chính sách nội bộ;
- Phát hiện, báo cáo và phối hợp xử lý gian lận;
- Lưu trữ, bảo quản hồ sơ khách hàng đúng quy định;
- Hỗ trợ và đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, quy định quy trình liên quan đến thu hồi nợ.
3. Nâng cao chất lượng thu hồi nợ (20%)
- Theo dõi hoạt động tương tác với khách hàng;
- Đánh giá và đưa ra đề xuất nâng cao chất lượng thu hồi nợ;
- Đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống và công cụ hỗ trợ quá trình thu hồi nợ.
4. Thực hiện các công việc khác theo phân công.