Chịu trách nhiệm (i) Trực tiếp triển khai việc thu hồi nợ, thu giữ tài sản bảo đảm của nợ ngoại bảng thuộc danh mục khách hàng quản lý; (ii) Phối hợp với các Phòng xử lý nợ để thu hồi nợ, thu giữ TSBĐ của KH; (iii) Hỗ trợ xây dựng chính sách, quy định, quy trình liên quan đến xử lý nợ.
1. Triển khai thực hiện các hành động xử lý nợ (65%)
- Trực tiếp triển khai các hành động thu hồi nợ, thu giữ tài sản đảm bảo theo quy định nhằm đảm bảo thu hồi tối đa cho ngân hàng, đảm bảo hoàn thành mục tiêu được giao của cá nhân.
- Phối hợp với các phòng xử lý nợ để thu giữ TSBĐ của KH nhằm thu hồi nợ đối với các khách hàng thuộc địa bàn quản lý.
- Đạt được thỏa thuận với khách hàng về kế hoạch trả nợ cho ngân hàng thông qua công tác gọi điện, thư tín hoặc làm việc trực tiếp khi triển khai thu giữ
2. Quản lý hồ sơ và báo cáo thu hồi (20%)
- Cập nhật các tác nghiệp trong quá trình thu hồi nợ lên hệ thống quản lý nợ (DCS)
- Báo cáo tình trạng, tiến độ xử lý đối với khách hàng, TSĐB cho cấp quản lý trực tiếp, đảm bảo tính chính xác của những thông tin về khách hàng thuộc danh mục quản lý.
- Đảm bảo giữ gìn đạo đức nghề nghiệp & tuyệt đối tuân thủ pháp luật và các quy định nội bộ trong quá trình tương tác với khách hàng.
- Cung cấp các thông tin phản hồi và tham gia đóng góp ý kiến xây dựng/ điều chỉnh quy trình vận hành dựa trên nghiệp vụ thực tế hàng ngày cho quản lý trực tiếp và hoặc các phòng ban liên quan nhằm nâng cao hiệu quả thu hồi nợ của phòng, của trung tâm và của khối.
3. Quản lý tuân thủ (10%)
- Tuân thủ nghiêm ngặt việc sử dụng hệ thống thu hồi nợ (DCS).
- Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thu hồi, xử lý nợ và các quy định nội bộ khác của ngân hang
4. Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp quản lý (5%)