Home Career Những trường Đại học đào tạo Công nghệ thông tin chất lượng...

Những trường Đại học đào tạo Công nghệ thông tin chất lượng hiện nay

Những trường Đại học đào tạo Công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay

Bạn có tự hỏi công nghệ thông tin học trường nào tốt ở khu vực TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng,…? Bạn có đang phân vân khi lựa chọn các trường Đại học đào tạo ngành IT – Công nghệ thông tin tốt và phù hợp với mình?

Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ngày nay, các nhu cầu liên quan tới lĩnh vực Công nghệ cũng ngày càng tăng lên chóng mặt. Ở thời điểm hiện tại tại các trường Đại học, Công nghệ thông tin vẫn đang là ngành nghề hot nhất, là giải pháp nhằm cung cấp thêm nguồn nhân lực chuyên môn để đáp ứng những nhu cầu cần thiết đó cho xã hội.

Hiện tại, kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học 2023 vừa mới kết thúc, đây là thời điểm hàng nghìn sĩ tử đang mong đợi kết quả thi. Nếu như theo điểm chuẩn công bố vào năm 2022, để đậu vào ngành CNTT của các trường trọng điểm, mức điểm mà thí sinh cần đạt được có thể lên đến 28.29 điểm (ngành Kỹ thuật máy tính trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, 2022).

Trong bài viết này TopDev sẽ giới thiệu đến các bạn học sinh, sinh viên các trường Đại học công nghệ thông tin với chất lượng đào tạo tốt và uy tín để bạn có thêm nhiều lựa chọn khi quyết định theo đuổi con đường trở thành lập trình viên tương lai.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và liệt kê, thứ tự trong bài không mang tính chất xếp hạng các trường nhé. Còn bây giờ chúng ta bắt đầu thôi!

Danh sách các trường đại học đào tạo Công nghệ thông tin tốt nhất

Đại học Bách Khoa Hà Nội


Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Được đánh giá là 1 trong top trường đào tạo công nghệ thông tin Hà Nội và là đại học kỹ thuật đa ngành trọng điểm của Việt Nam, là thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á – Thái Bình Dương AOTULE (Asian-Oceania Top University League on Engineering) cũng đủ khẳng định chất lượng giảng dạy của Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Khoa Công nghệ Thông tin (tiền thân của Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ngày nay) – Đại học Bách khoa Hà Nội được thành lập vào tháng 3 năm 1995, trên cơ sở sáp nhập 03 đơn vị thuộc Trường: Khoa Tin học, Phòng thí nghiệm chuyên đề xử lý tin (Khoa điện tử – viễn thông), và Trung tâm máy tính và tin học ứng dụng. Tại thời điểm thành lập, là một trong bảy khoa công nghệ thông tin trọng điểm được thành lập tại Việt Nam.

Ngoài ra vị trí của trường khá gần khu trung tâm thành phố, rất tiện lợi cho việc đi lại và học tập hàng ngày của bạn.

Trường đã đầu tư cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại phục vụ cho công tác dạy học và nghiên cứu khoa học

Cũng giống như đại học Bách khoa TP.HCM, trường lấy điểm chuẩn khá cao. Bạn cần phải đạt ít nhất 7,25 điểm cho mỗi môn (theo cách tính của trường) cũng như cạnh tranh gay gắt đầu vào. Ở cả hai bảng xếp hạng danh giá THE và QS, lĩnh vực Khoa học Máy tính, Đại học Bách khoa Hà Nội đều đứng thứ nhất Việt Nam, sánh vai với một số trường đại học uy tín ở các nước phát triển tiên tiến, như: The University of Georgia (Mỹ), Technische Universität Braunschweig (Đức), Université de Bordeaux (Pháp), Université Laval (Canada), La Trobe University (Úc)…

Nếu bạn có tư duy tốt, kèm theo tính chăm chỉ và đam mê với lập trình thì hãy chọn Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tuy nhiên, chương trình học khá nặng, mang tính hàn lâm cũng như áp lực với số lượng kiến thức lớn. Hơn hết, bạn sẽ được dạy những chương trình tốt nhất, được sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên với tính chất chuyên môn cao.

Website trường: https://www.hust.edu.vn/

Tham khảo các vị trí tuyển dụng Fresher IT mới ra trường

Trường Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM

Địa điểm: Khu phố 6, P.Linh Trung, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh

Thành lập từ năm 2006, Trường Đại học Công nghệ thông tin đã sớm khẳng định vị thế của mình trong công tác giảng dạy và đào tạo về IT. Với cơ sở vật chất thuộc hàng khủng và cập nhật theo xu hướng mới cùng với việc đào tạo kết hợp nghiên cứu, Nhà trường hướng đến việc phát huy năng lực của từng sinh viên.

“Toàn diện, sáng tạo, phụng sự” – Đây cũng là giá trị cốt lõi trong vận hành và phát triển của nhà trường, giúp xác lập vị trí là trường Đại học hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam. Khẳng định là nơi đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng chuyên môn lẫn thái độ sống tích cực phục vụ cộng đồng, năng động – bản lĩnh – tự tin hội nhập quốc tế.

Đại học Công nghệ thông tin còn liên kết với các tập đoàn hàng đầu như IBM, Microsoft, SunJava… nên rất chú trọng việc dạy tiếng Anh với những chương trình học theo chuẩn quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được chứng chỉ quốc tế, giúp việc ứng tuyển vào các tập đoàn, công ty nước ngoài được dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn theo chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Thương mại điện tử và nhất là Khoa học máy tính thì nhất định không thể bỏ qua Đại học Công nghệ Thông tin của Đại Học Quốc gia TP. HCM.

Tổng thể khuôn viên rộng rãi của Đại học Công nghệ Thông tin
Không gian tự học tại Thư viện của UIT

Năm 2023, Nhà trường tuyển sinh các ngành với bốn hình thức: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển (25% chỉ tiêu); xét tuyển dựa trên điểm thi (thi đánh giá năng lực, thi tốt nghiệp THPT, 60% chỉ tiêu); xét tuyển chứng chỉ quốc tế uy tín (15% chỉ tiêu); xét tuyển theo tiêu chí riêng (chương trình liên kết với Đại học Birmingham City, Anh). 

Về điểm chuẩn thì trường ở mức khá cao, từ 2020 – 2021 – 2022, ngành Công nghệ thông tin lấy lần lượt là 27 – 27.3 – 27.9, ngành An toàn thông tin là 26.7 – 27 – 26.95 và cao nhất là ngành Kỹ thuật phần mềm với 27.7 – 25.55 – 28.05. Nhưng bù lại cách cửa cơ hội việc làm cho các bạn sau khi ra trường sẽ rất rộng mở.

Website trường: https://www.uit.edu.vn/

Tham khảo thêm các vị trí tuyển dụng IT fresher HCM

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Địa chỉ: Tòa nhà A21, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) là một trong 3 trường đại học công lập theo mô hình đào tạo quốc tế, thông qua sự hợp tác giữa Việt Nam và một quốc gia khác có nền khoa học công nghệ tiên tiến. Hiện nay, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cơ quan nghiên cứu hàng đầu quốc gia.

Từ khi thành lập trường đã xác định mục tiêu chính là phát triển một trung tâm chất lượng cao kết hợp giữa nghiên cứu, giảng dạy và liên hệ chặt chẽ với giới công nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đồng thời phát triển một mô hình hợp tác giữa khối tư nhân và nhà nước trong giáo dục đại học và các lĩnh vực nghiên cứu.

Trường đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy

Các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu ban đầu của Trường được lựa chọn trên cơ sở các thế mạnh khoa học và công nghệ của Pháp và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực và chiến lược phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam bao gồm: Công nghệ Sinh học và Dược học; Vũ trụ và Hàng Không; Năng lượng; Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Vật liệu – Công nghệ nano; Nước – Môi trường – Hải dương học.

Với các bạn đam mê công nghệ, thì đây cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng để hiện thực hóa giấc mơ của mình, các bạn có thể học cử nhân Công nghệ thông tin và truyền thông trong 3 năm sau đó học tiếp 2 năm thạc sĩ, như vậy thời gian học sẽ được rút ngắn rất nhiều, và đồng thời khả năng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng của bạn sẽ ngày càng được trau dồi và tiến bộ đáng kể.

Website trường: https://usth.edu.vn/

Tham khảo thêm các vị trí tuyển dụng việc làm IT Fresher tại Hà Nội

Đại học Bách khoa TP.HCM

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP.HCM

Cở sở 2: Khu đô thị Đại học Quốc Gia TP. HCM, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM

Là 1 trong những trường đại học trọng điểm, Đại học Bách Khoa TP.HCM luôn nằm trong top những đại học kỹ thuật hàng đầu tại miền Nam Việt Nam. Ngoài tuổi đời và danh tiếng của mình, trường còn là nơi đào tạo ra rất nhiều tài năng cho đất nước với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Nếu bạn muốn có cơ hội lớn khi học tập và làm việc trong môi trường quốc tế, đại học Bách khoa TP.HCM sẽ giúp bạn khi trường liên kết với nhiều đại học giảng dạy trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên thế giới.

Cơ sở vật chất siêu hiện đại của HCMUT
Nhà Thi đấu thể dục thể thao Bách khoa với diện tích 3.000 m2

Vì chất lượng giảng dạy và học thuộc hàng đầu tại Việt Nam, trường lấy điểm chuẩn cũng khá cao khi bạn cần phải đạt ít nhất 7,25 điểm cho mỗi môn (theo cách tính của trường) cũng như cạnh tranh với nhiều thí sinh giỏi trên cả nước. 

Nếu bạn cảm thấy mình thực sự đam mê với ngành công nghệ thông tin thì hãy chọn đại học Bách khoa làm bến đỗ của mình. Tuy nhiên, chương trình đào tạo của trường khá nặng, nhưng không sao, ‘có công mài sắt có ngày nên kim’ mà. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc phù hợp theo mong muốn của mình vì tấm bằng của đại học Bách khoa TP.HCM thực sự rất có trọng lượng.

Website: Đại học Bách Khoa TP.HCM: https://www.hcmut.edu.vn/

Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM


Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Linh Xuân, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Được tách ra từ Đại học Tổng hợp TP. HCM từ năm 1996, Đại học Khoa tự nhiên TP.HCM (HCMUS) là đơn vị hàng đầu trong việc nghiên cứu và phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Xem thêm Tuyển dụng IT TPHCM

Với Khoa Công nghệ thông tin và các ngành liên quan như Khoa toán tin, các sinh viên của trường sẽ luôn được trang bị vốn kiến thức vững chắc cũng như được rèn luyện khả năng tư duy phân tích dựa trên chương trình bài bản và chuyên sâu. Trải qua hơn 25 năm hoạt động, Khoa đã phát triển vững chắc và được Chính phủ bảo trợ để trở thành một trong những khoa CNTT đầu ngành trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam.

Cũng giống như các trường đào tạo hàng đầu về Công nghệ thông tin, trường cũng được tài trợ khá nhiều bởi các doanh nghiệp và tập đoàn lớn bên cạnh các chuyên gia quốc tế đến để trực tiếp đánh giá nên chất lượng các chương trình học luôn thuộc hạng tiên tiến nhất trong khu vực.

Ngoài ra khi học tại Đại học Khoa học tự nhiên, bạn sẽ luôn tìm thấy những sân chơi bổ ích để nâng cao năng lực và bản lĩnh của mình qua các cuộc thi về CNTT trong và ngoài nước.

Nếu bạn muốn theo học các chuyên ngành hot nhất của Công nghệ thông tin như trí tuệ nhân tạo AI, nghiên cứu chế tạo robot, lập trình điều khiển tự động hóa thì chắc chắn Đại học Khoa học tự nhiên sẽ là nơi rất tuyệt cho bạn.

Hiện nay, trường còn thành lập các phòng nghiên cứu chuyên về mảng Trí tuệ nhân tạo với AILab hay câu lạc bộ Robotics cực tiên tiến đảm bảo bạn sẽ có khoản thời gian đầy thú vị khi tham gia bên cạnh những giờ học tập.

Website trường: https://www.hcmus.edu.vn/

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông


Địa chỉ:

  • Trụ sở chính: 122 Hoàng Quốc Việt, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Học viện cơ sở tại TP.HCM: 11 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1 TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở đào tạo tại TP.HCM: Đường Man Thiện, P. Hiệp Phú, Q.9 TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở đào tạo tại Hà Nội: Km10, Đường Nguyễn Trãi, Q.Hà Đông, Hà Nội

Học viện Bưu chính viễn thông được thành lập từ năm 1997, là trường đại học về chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông, hiện trường có 3 cơ sở tại Hà Nội, TP. HCM và Thái Nguyên.

Với đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm thực tế tại học viện, bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản. Tuyệt vời hơn, hệ thống mạng lưới viễn thông và công nghệ thông tin phủ sóng cả nước của VNPT là môi trường hoàn hảo cho các hoạt động đào tạo và khoa học công nghệ gắn liền với thực tiễn với các giáo viên giảng dạy và sẽ truyền đạt cho các bạn những bài học thực tế.

Samsung Lab được đánh giá là một trong những phòng Lab xịn nhất Học viện.

Danh tiếng của Học viện Bưu chính viễn thông cũng được nhiều người biết đến khi các tân cử nhân luôn được đánh giá cao và bạn sẽ có nhiều cơ hội xin việc khi ra trường. Do đó điểm chuẩn của trường cũng khá cao. Năm 2022, khu vực phía Bắc của trường lấy điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin là 27.25, An toàn thông tin là 26.70. Ở khu vực phía Nam năm 2022, ngành Công nghệ thông tin lấy 25.85 điểm, An toàn thông tin lấy 25.05 điểm.

Nếu bạn có thành tích học tập khá và có đam mê với các ngành nghề liên quan với Công nghệ thông tin, đây sẽ là nơi để bạn yên tâm phát triển cho tương lai vững chắc của mình.

Website học viện: https://portal.ptit.edu.vn/

Đại Học FPT

Địa chỉ:

  • Cơ sở Hà Nội: Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, H. Thạch Thất, TP. Hà Nội
  • Cơ sở TP. HCM: Lô E2a-7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, P. Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Cơ sở Đà Nẵng: Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, P. Hoà Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
  • Cơ sở CẦN THƠ: Số 600 Đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Cơ sở QUY NHƠN: Khu đô thị mới An Phú Thịnh, Phường Nhơn Bình & Phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định
ĐH FPT TP HCM là một trong những công trình có kiến trúc xanh bậc nhất Sài Thành

Nhận giải thưởng trường Đại học đào tạo Công nghệ Thông tin xuất sắc tại Châu Á năm 2018 do ASOCIO Award trao tặng, đại học FPT đã nhanh chóng trở thành 1 trong những nơi hàng đầu về giảng dạy ngành Công nghệ Thông tin khi chỉ mới được thành lập hơn 10 năm.

Ngoài việc được các giảng viên giàu kinh nghiệm & chuyên gia từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực trực tiếp giảng dạy, các bạn sinh viên còn có nhiều cơ hội được đi xuất ngoại để tham gia các thực tập nước ngoài (On-The-Job Training hay OJT) rất hữu ích. Các bạn còn được đào tạo kỹ về ngoại ngữ từ rất sớm để có thể làm việc ở những công ty nước ngoài.

Thêm nữa, toàn bộ sinh viên sẽ được thực tập ngay tại doanh nghiệp để cọ xát. Tốt nghiệp xong, bạn còn có thể làm việc luôn tại các công ty của tập đoàn FPT như FPT Software chẳng hạn.

Nếu bạn muốn theo chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo AI, An toàn thông tin, Internet of Things hay Thiết kế mỹ thuật số, FPT rõ ràng là 1 lựa chọn rất thích hợp.

Đặc biệt, bên cạnh các hình thức xét tuyển truyền thống, FPT còn đưa ra hình thức xét kết quả xếp hạng học sinh THTP dựa vào xếp hạng SchoolRank (công cụ xếp hạng năng lực học tập của học sinh THPT toàn quốc do Đại học FPT xây dựng và phát triển). Theo đó, điểm chuẩn của Đại học FPT là TOP40 Schoolrank theo học bạ (40% học sinh THPT có năng lực học tập tốt nhất cả nước) và TOP40 Schoolrank theo điểm thi THPT (40% học sinh có kết quả thi Đại học tốt nhất cả nước).

Website trường: https://daihoc.fpt.edu.vn/

Học viện Kỹ thuật Quân sự (Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn)


Địa chỉ: 

Cơ sở 1: 236 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Cơ sở 2: Đường Mê Linh, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Cơ sở 3: 71 Đường Cộng hoà, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Cơ sở 4: Kiều Mai, Phú Diễn 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giống như Đại học Bách Khoa Hà Nội, đại học Kỹ thuật quân sự cũng đào tạo với hệ 4 và 5 năm, được đánh giá cao trong top đầu cả nước, đảm bảo khi tốt nghiệp sẽ có việc làm và mức lương cao.

Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn là viện đại học kỹ thuật tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Sứ mạng của nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển, sản xuất chế thử, chuyển giao công nghệ tiên tiến và hội nhập quốc tế, góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển ngành khoa học công nghệ quân sự Việt Nam.

Phòng huấn luyện thực hành bộ môn An toàn thông tin.

Đội ngũ giảng viên của trường cũng rất hùng hậu với nhiều phó giáo sư và tiến sĩ, chương trình giảng dạy các chuyên ngành Công nghệ thông tin được trường sử dụng cũng theo chuẩn kiểm định quốc tế, các bạn có thể yên tâm học tập những kiến thức thiết  thực để yên tâm đi làm khi ra trường.

Trong Cuộc đua số 2017 do FPT tổ chức cho sinh viên các trường Công nghệ thông tin toàn quốc, Học viện còn giành chức vô địch khẳng định chất lượng giảng dạy rất tốt, ngang ngửa với trường Đại học Bách Khoa về việc đào tạo.

Website trường: https://mta.edu.vn/

Đại học Công Nghệ (UET) – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Địa chỉ: E3, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Đại học Công nghệ dù chỉ mới được thành lập vào năm 2004 nhưng sớm đã trở thành 1 trong những trường đại học công nghệ thông tin Hà Nội hàng đầu tại Việt Nam về công tác đào tạo , nghiên cứu về công nghệ, kỹ thuật hàng đầu cả nước và từng bước tiếp cận chuẩn mực quốc tế. 

Các bạn học tập tại Đại học Công nghệ có thể khá là yên tâm cho tương lai sự nghiệp của mình. Trường đang hợp tác với nhiều trường, viện nghiên cứu lớn trên thế giới giúp các chương trình đào tạo cũng như hỗ trợ phát triển đội ngũ giảng dạy chất lượng cao: Đại học Bang Arizona, Mỹ với dự án BUIL-IT; Đại học Công nghệ Sydney, Úc với  Trung tâm Hợp tác nghiên cứu giữa VNU-UTS, chương trình học bổng toàn phần cho nghiên cứu sinh đạt trình độ quốc tế; Chương trình đào tạo IT định hướng thị trường Nhật Bản; Viện nghiên cứu Viettel với chương trình Cử nhân Hàng không Vũ trụ…

Đại học Công nghệ cũng là nơi có nhiều học bổng khuyến khích học tập bởi trường là đối tác tin cậy của những tập đoàn lớn như Samsung, Toshiba,… đó là nguồn động lực không nhỏ để thúc đẩy các bạn sinh viên nỗ lực hết mình, cũng là phấn đấu cho tương lai phía trước.

Ngoài ra việc hợp tác với các doanh nghiệp như Samsung, Viettel, FPT, Toshiba, VNPT cũng giúp các phòng thực hành đặt tiêu chuẩn, phòng nghiên cứu hợp tác về IoT, thiết kế vi mạch, hệ thống nhúng…

Điểm trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin những năm gần đây ngày càng tăng. Năm 2021 và 2022, điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin lần lượt là 28.75 và 29.15 nên đây chắc chắn cũng là 1 thách thức không nhỏ cho các bạn học sinh có mong muốn được theo học tại trường.

Website trường: https://uet.vnu.edu.vn/

196 Việc làm IT Fresher, sinh viên IT cho bạn

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM

Địa chỉ: Đường 60CL, Khu đô thị Cát Lái, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) được Chính phủ cho phép thành lập vào tháng 3/2021 và đặt mục tiêu trở thành một hình mẫu đại học kiểu mới, chuẩn quốc tế, và biểu tượng của giáo dục đại học mang thông điệp “Hạnh phúc và Thành công”. Trong tầm nhìn đó, UMT tập trung đặt sinh viên lên hàng đầu và vượt ra khỏi giới hạn của giảng đường hay những thành công chỉ đo bằng điểm số. Trường đáp ứng hầu hết các mong muốn chọn trường đại học của thế hệ trẻ bằng môi trường giáo dục cởi mở, kết nối toàn cầu, thực tế năng động, trải nghiệm thú vị, tôn trọng sự khác biệt, cơ sở vật chất hiện đại và tương lai tươi sáng.

UMT có sáu ngành đào tạo chủ lực, trong đó Công nghệ thông tin là một ngành rất quan trọng. Khoa Công nghệ thông tin được dẫn dắt bởi PGS. TS. Trần Đan Thư – một nhà giáo ưu tú có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ từ khi còn trên giảng đường đại học. Với sự dẫn dắt của PGS. TS. Trần Đan Thư, Khoa Công nghệ thông tin tại UMT trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho những sĩ tử có đam mê với ngành học 4.0 này.

Hội trường UMT với sức chứa gần 500 người, được đầu tư âm thanh ánh sáng, sân khấu chuyên nghiệp.

Chương trình Công nghệ thông tin của UMT được tối ưu hóa cho từng sinh viên trong quá trình học, đảm bảo đào tạo chuẩn xác, thành công và chất lượng tốt nhất. Khoa CNTT đáp ứng yêu cầu về nghiên cứu phát triển cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong thực tiễn. Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường công nghệ thông tin đa dạng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành này.

Năm nay, UTM tuyển sinh với 4 hình thức là: Xét học bạ THPT; Xét tuyển thẳng theo quy định của trường; Xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQGHCM năm 2023; Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Website trường: https://www.umt.edu.vn/

Lời Kết

Trên đây là một số thông tin về các trường Đại học với thế mạnh về đào tạo chuyên ngành Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều các đơn vị đào tạo khác về ngành này đang ngày càng đổi mới công nghệ và chất lượng giảng dạy, mang đến nhiều sự lựa chọn cho các bạn học sinh mong muốn theo lĩnh vực này.

Ngoài các trường đại học, các bạn cũng có thể theo học tập ở các trường cao đẳng hay trung tâm dạy nghề, tùy vào năng lực và khả năng của mình. Có rất nhiều con đường để thành công trên sự nghiệp, chỉ cần siêng năng, chăm chỉ và luôn cập nhật những cái mới trong thời đại công nghệ, chắc chắn sớm hay muộn các bạn cũng sẽ đạt được thành tựu cho riêng mình.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn tham khảo về các trường đại học đào tạo công nghệ thông tin tốt và phù hợp với bản thân. Chúc các bạn lập trình viên tương lai có 1 kết quả thi thật tốt và sớm đạt được nhiều thành tựu nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo các vị trí tuyển dụng IT Parttime, Việc làm IT Intern cho các sinh viên đang muốn học hỏi nâng cao trình độ thực chiến ngành Dev tại đây. Hoặc vào web TopDev, tìm các vị trí cho sinh viên đều có hết nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm việc làm ngành IT hấp dẫn tại TopDev

Exit mobile version