Home Công nghệ Đầu tư vào chiến lược dữ liệu tốt hơn để marketing hiệu...

Đầu tư vào chiến lược dữ liệu tốt hơn để marketing hiệu quả hơn – Tại sao không?

Các nhà marketer luôn thu thập và tìm kiếm dữ liệu hàng thập kỷ. Thế nhưng một vấn đề khác bên lề xuất hiện: khối lượng và sự đa dạng của dữ liệu nở rộ. Giờ đây dữ liệu không còn quá hiếm hay quá khó khăn để tìm kiếm. Dữ liệu xuất hiện ở bất kỳ đâu, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn không thể theo kịp.

Cùng lúc đó, sự mong đợi của khách hàng lại càng tăng cao. Người tiêu dùng mong chờ sự liên quan mật thiết và các trải nghiệm hữu ích từ các nhãn hàng ở từng thời điểm nhỏ nhặt nhất trong quá trình mua hàng của mình.

Điều này thúc đẩy sự đổi mới trong chiến lược từ các doanh nghiệp. Giờ đây các nhãn hàng không thể ngồi im với hàng tá dữ liệu nữa, nếu không muốn đánh mất những vị khách thiếu kiên nhẫn (Theo khảo sát số người có trải nghiệm thương hiệu không tích cực sẽ giảm 62% khả năng mua hàng trong tương lai.) Hoặc tệ hơn, họ sẽ đuối sức trên trận chiến sinh tồn trong một thị trường luôn thay đổi.

Để sử dụng dữ liệu hiệu quả, bạn đã làm chủ được dữ liệu của mình chưa? Dữ liệu chính là nguồn tài nguyên mới. Nếu sở hữu hàng trăm triệu terabyte dữ liệu không được khai thác thì cũng không có công dụng gì.

Lúc này mới thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược dữ liệu. các nhà lãnh đạo phải áp dụng một bản kế hoạch mới để thu thập và quản lý dữ liệu cho phù hợp, từ đó bất kỳ ai cũng có thể truy cập và phân tích thông tin, tích hợp các các công nghệ để thực hiện các mong đợi của khán giả .

Tôn trọng dữ liệu

Đây là yêu cầu hàng đầu của một nhà marketer thực thụ. 56% các leader đạt mục tiêu trong năm ngoái sẽ đồng ý mạnh mẽ rằng các quyết định dựa trên data sẽ vượt trội hơn so với dựa trên bản năng hay kinh nghiệm.

Đối với các marketer đang “chiến đấu” với các thử thách mà dữ liệu mang lại, như thiếu sự tích hợp, trích xuất data từ kho thông tin khổng lồ, sẽ có những khó khăn và sai lầm trên hành trình này, nhưng từ đây sẽ xuất hiện những kinh nghiệm quý giá.

“Bạn không thể ngã dọc đường nếu sức đẩy không đủ mạnh”

Xây dựng chiến lược của riêng mình và chuẩn bị trước những trở ngại

Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp có thể phát triển chiến lược dữ liệu của riêng mình? Đây là cả một quá trình chứ không phải là cuộc chạy đua nước rút, một cuộc đua trải dài những rào cản về kỹ thuật và cả con người. song các doanh nghiệp cần có sự đầu tư về chiến lược mạnh mẽ và cơ sở độc quyền để có thể thấy được lợi ích về lâu dài.

Có “Ba cái thiếu” không nên bỏ qua.

  • Thiếu tự tin: câu chuyện về data rất khó kể và thực hiện, nhưng với sự trợ giúp của công nghệ, bạn đã thành công một nửa chặng đường.
  • Thiếu niềm tin. “Tại sao phải thử?” là câu hỏi muôn thuở. Thành công hay thất bại đề là bước đệm cho những vòng tiếp theo.
  • Thiếu thời gian: sử dụng data ngốn hết thời gian và công sức, và thời gian là vấn đề chung trong kinh doanh. Song những người không có thời gian thường bỏ lỡ những dữ liệu có giá trị nhất.

Lập kế hoạch hành động

Không chỉ riêng các leader mới có chiến lược phân tích dữ liệu, mà 33% các nhà marketer hàng đầu nhận định các chiến lược giúp xác định cách tích hợp dữ liệu và công nghệ liên quan.

Với nền tảng công nghệ cho phép nhìn thấy sự tham gia của người tiêu dùng từ đầu đến cuối, hiệu suất truyền thông có thể được đánh giá tốt hơn vì có thể truyền tải thông điệp phù hợp với người tiêu dùng dựa trên hành vi của họ. Khi các dữ liệu được sắp xếp logic, mong muốn thầm kín của người tiêu dùng có thể được khai thác từ đó điều chỉnh các kế hoạch để đáp ứng với nhu cầu của người tiêu dùng.

***

Tại nơi mà hành vi người tiêu dùng thay đổi xoành xoạch, cần những chiến lược dữ liệu tích hợp để tạo nên nền tảng vững chắc vượt qua những cuộc thay đổi địa chấn. IGAWorks, thành lập năm 2006, là công ty công nghệ – quảng cáo tích hợp (full stack ad-tech company) và nhóm các dịch vụ toàn cầu đi đầu trong các lĩnh vực digital marketing và mobile business. IGAWorks cung cấp các giải pháp bao gồm nền tảng marketing trên truyền thông toàn cầu dựa trên AI, dự đoán ROI cho các bước mobile marketing của khách hàng.

Là một phần của IGAWorks, adbrix là nền tảng dữ liệu di động thế hệ tiếp theo. Được đưa vào hoạt động từ 2014, adbrix là nền tảng marketing và đối tượng dữ liệu cho các marketing tăng trưởng của di động với 27.000 ứng dụng và hơn 1000 đối tác truyền thông toàn cầu. Là công cụ thân thiện với marketer, adbrix cung cấp phân tích dữ liệu người dùng thô không giới hạn và phân tích chúng. Thu thập và phân tích dữ liệu hiệu suất quảng cáo cùng với dữ liệu đối tượng để phân đoạn mức dữ liệu sâu hơn của riêng người dùng, từ đó có thể sử dụng ngay cho các kế hoạch marketing.

adbrix được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, hơn 50 tỷ lượt nhấp quảng cáo hàng tháng, 800 triệu thiết bị và doanh thu 8,2 tỷ đô la trong ứng dụng năm 2019. Cùng với giải pháp nhắm gửi tin nhắn đẩy đầu tiên trên thế giới – Growth Action sẽ cho phép các marketer:

  • Đo đường hiệu suất chiến dịch quảng cáo trên thiết bị theo các kênh truyền thông
  • Phân tích hành vi người dùng theo từng số liệu
  • Tối ưu hoá thực hiện ngân sách marketing bằng cách phân bố lại các phương tiện & nhắm mục tiêu người dùng trong bảng tuỳ chỉnh dashboard
  • Xác định và ngăn chặn lưu lượng truy cập lỗi

Hãy đưa ra quyết định khôn ngoan hơn dựa trên dữ liệu với adbrix và đưa sản phẩm của bạn lên tầm cao hơn!

Tháng 6 năm nay tại hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đội ngũ adbrix sẽ tham dự sự kiện Mobile lớn nhất Việt Nam: Vietnam Mobile Day 2019, hứa hẹn sẽ mang đến làn sóng Mobile Measurement hoàn toàn mới tới cộng đồng hội những người đam mê Kỹ thuật số ở Việt Nam. Đừng bỏ lỡ nhé!

Exit mobile version